Thông báo tổ chức cuộc thi lao động EPS hồi hương thành công năm 2017
Nhằm tìm hiểu và đánh giá về cuộc sống tái hòa nhập của người lao động sau khi hoàn thành chương trình EPS về nước, Trung tâm Lao động ngoài nước phối hợp với Văn phòng HRD tại Việt Nam tổ chức cuộc thi “Lao động EPS hồi hương thành công năm 2017”, cụ thể như sau:

1. Điều kiện đăng ký dự thi:
Là lao động làm việc tại Hàn Quốc theo diện visa E-9 đã về nước
2. Chủ đề, hình thức và yêu cầu của bài dự thi:
- Chủ đề: Thể hiện câu chuyện về cuộc sống tái hòa nhập thành công tại quê hương sau khi làm việc ở Hàn Quốc theo visa E-9 trở về (tìm được công việc ổn định trong các công ty Hàn Quốc hoặc các công ty khác tại Việt Nam, khởi nghiệp thành công tại địa phương từ những kiến thức đã học hoặc các trường hợp tái hòa nhập thành công khác…)
- Hình thức: Người dự thi có thể lựa chọn một trong hai hình thức dự thi như sau:
+ Quay phim ngắn trong vòng 5 - 7 phút. File gốc quay phim bằng các máy kỹ thuật số (Camcorder, dica, smartphone..vv..), định dạng avi, wmv, mp4, mov, chất lượng HD và lưu vào đĩa CD hoặc USB.
+ Viết bài, chụp ảnh và gửi tư liệu minh họa (giấy phép đăng ký kinh doanh, quyết định bổ nhiệm chức vụ, quyết định khen thưởng,….). File gốc ảnh chụp bằng máy ảnh hoặc smartphone..vv..
- Yêu cầu của bài dự thi: Tác phẩm dự thi phải có đầy đủ các nội dung gồm:
1) Giới thiệu về bản thân, thời gian làm việc tại Hàn Quốc;
2) Giới thiệu về quá trình khởi nghiệp: Nếu tự khởi nghiệp tại địa phương thì sản phẩm là gì, sản xuất kinh doanh ra sao để mang lại thành công cho bản thân; nếu làm tại các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam thì miêu tả và minh họa về sự thành công trong công việc hiện tại (công việc, mức lương, chức vụ,…);
3) Chia sẻ kinh nghiệm và một số lời khuyên gửi đến những người lao động khác.
3. Thời gian và địa điểm tiếp nhận:
Người lao động tải mẫu Đơn đăng ký tham gia theo mẫu số 1 (TẠI ĐÂY) và Bản cam kết theo mẫu số 2 (TẠI ĐÂY) và gửi cùng với bài dự thi qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại một trong 2 địa chỉ sau:
+ Văn phòng HRD tại Việt Nam – Tầng 13, tòa nhà Charmvit, số 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.
+ Phòng Hỗ trợ việc làm – Trung tâm Lao động ngoài nước, số 1 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội.
Riêng đối với trường hợp tác phẩm dự thi là phim ngắn: Ngoài hình thức gửi bưu điện hoặc nộp trực tiếp nói trên, người lao động có thể gửi tác phẩm dự thi qua email và gửi về hòm thư: vieclamowc@yahoo.com.vn.
- Thời gian tiếp nhận: Từ 09h00 thứ năm ngày 6/4/2017 đến 18h00 thứ sáu ngày 5/5/2017.
4. Các quy định khác về tác phẩm dự thi:
* Tác phẩm dự thi sẽ thuộc bản quyền của Trung tâm Lao động ngoài nước và Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD).
* Tác phẩm dự thi không được trả lại, trường hợp không có người thích hợp để trao giải có thể không lựa chọn bài để trao giải.
* Trường hợp tương ứng với các mục dưới đây bài dự thi sẽ bị loại, trường hợp phát hiện sau khi trao giải sẽ bị hủy giải thưởng, người nhận giải phải bồi hoàn lại số tiền thưởng.
+ Trường hợp tác phẩm đã được dùng làm tác phẩm đề tài, quảng cáo..vv.. trong Hàn Quốc.
+ Trường hợp tác phẩm sao chép các tác phẩm đã được trao giải tại các cuộc thi khác ở Hàn Quốc và Việt Nam.
+ Trường hợp không phải là video hoặc hình ảnh được gửi trong thời gian nhận tác phẩm dự thi.
+ Trường hợp nhạc, hình ảnh sử dụng trong tác phẩm dự thi xâm phạm quyền bản quyền, quyền sáng tạo của Hàn Quốc và Việt Nam.
5. Giải thưởng:
Trung tâm Lao động ngoài nước và Văn phòng HRD tại Việt Nam sẽ tổng hợp danh sách dự thi và chấm thi từ ngày 6/5/2017 đến ngày 10/5/2017. Kết quả sẽ được thông báo vào ngày 10/5/2017 và trao giải vào ngày 16/5/2017.
- Giải thưởng chính: 01 Giải nhất (6 triệu đồng); 02 Giải nhì (mỗi giải 2 triệu đồng); 03 giải ba (mỗi giải 1 triệu đồng).
- Giải thưởng phụ: Người đạt giải nhất (và là người không bị cấm xuất cảnh Việt Nam hoặc cấm nhập cảnh Hàn Quốc) sẽ có cơ hội được mời sang Hàn Quốc giao lưu với lao động nước ngoài (diện visa E-9), chi phí sẽ do HRD Hàn Quốc đài thọ.
Trường hợp người lao động đạt giải ở các địa phương xa phải di chuyển về Hà Nội để nhận giải, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ một phần kinh phí đi lại của người lao động.
Nếu cần tìm hiểu thêm thông tin, đề nghị liên hệ với Phòng Hỗ trợ việc làm – Trung tâm Lao động ngoài nước (điện thoại: 043.734.6092) hoặc Văn phòng HRD tại Việt Nam (điện thoại: 043.773.7273) để được hướng dẫn chi tiết.
TRUNG TÂM LAO ĐỘNG NGOÀI NƯỚC
Tin khác