Lễ hoàn thành Chương trình thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản nhóm C26-08
Ngày 22/11/2017, Trung tâm Lao động ngoài nước đã phối hợp với Văn phòng Tổ chức phát triển nhân lực Quốc tế Nhật Bản (gọi tắt là IM Japan) tại Việt Nam tổ chức Lễ hoàn thành Chương trình thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản cho các thực tập sinh nhóm C26-08.
Đến tham dự buổi lễ hoàn thành có bà Phạm Ngọc Lan – Phó Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước, ông Matsuzaki Satoshi – Đại diện Văn phòng IM Japan tại Việt Nam, cùng các cán bộ của Trung tâm Lao động ngoài nước và Văn phòng IM Japan tại Việt Nam.
Nhóm C26-08, gồm 63 thực tập sinh của các tỉnh: Bạc Liêu, Đắk Nông, Gia Lai, Hà Nội, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Nam Định, Quảng Bình, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và Tuyên Quang, xuất cảnh ngày 21/11/2014, thực tập tại 26 công ty tiếp nhận của Nhật Bản. Ngày 21/11/2017, 62 thực tập sinh đã hoàn thành chương trình và về nước đúng quy định, trong đó có 40 thực tập sinh đạt loại xuất sắc, 05 thực tập sinh thi đạt chứng chỉ tiếng Nhật trình độ N2 và 15 thực tập sinh đạt chứng chỉ tiếng Nhật trình độ N3.
Tại buổi lễ, bà Phạm Ngọc Lan – Phó Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước đã phát biểu chúc mừng các thực tập sinh đã hoàn thành khóa thực tập kỹ thuật trong thời gian 3 năm tại Nhật Bản và tuân thủ đúng quy định của chương trình, về nước đúng thời hạn, đồng thời tin rằng với những hành trang đã có, các thực tập sinh sẽ nhanh chóng hòa nhập trở lại sau khi về nước, thay mặt cho Trung tâm Lao động ngoài nước trao khoản tiền khuyến khích phát triển sự nghiệp (tương đương 600.000 yên Nhật) cho các thực tập sinh và căn dặn các thực tập sinh cần sử dụng số tiền này một cách có hiệu quả và ý nghĩa nhất.
Ông Matsuzaki Satoshi – Đại diện Văn phòng IM Japan tại Việt Nam đã trao Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình của tổ chức IM Japan và Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình của tổ chức Jitco Nhật Bản cho các thực tập sinh và mong muốn các thực tập sinh sau khi về nước cần phát huy những kiến thức, kỹ năng, tác phong công nghiệp đã học tập được qua thời gian thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản để khởi nghiệp hoặc xin vào làm việc tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư của Nhật Bản tại Việt Nam.

Hình ảnh về Lễ hoàn thành chương trình của thực tập sinh nhóm C26-08
Anh Lê Viết Dương, thực tập sinh của tỉnh Quảng Nam đã thay mặt các thực tập sinh nhóm C26 – 08 phát biểu cảm nghĩ của mình. Anh cho biết trong quá trình thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản, các thực tập sinh đã được phía công ty tiếp nhận hướng dẫn tận tình, tiếp thu được những kiến thức, kỹ năng tay nghề hiện đại của Nhật Bản, đồng thời tích lũy được những kinh nghiệm cần thiết để khi về Việt Nam sẽ phát huy và vận dụng vào quá trình làm việc ở trong nước. Trong thời gian thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản, anh Dương đã cố gắng, nỗ lực học tiếng Nhật để đạt được chứng chỉ N3 và hứa sẽ cố gắng quyết tâm ôn tập thêm tiếng Nhật để từ đó tạo hành trang vững chắc để phát triển sự nghiệp của bản thân, góp phần xây dựng quê hương đất nước.
TRUNG TÂM LAO ĐỘNG NGOÀI NƯỚC
Tin khác