Lễ hoàn thành Chương trình thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản (nhóm C27-01)
Nhóm C27-01, gồm 73 thực tập sinh của các tỉnh: An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Cao Bằng, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Nội, Hậu Giang, Hưng Yên, Kom Tum,Long An, Nam Định, Nghệ An , Quảng Nam và Vĩnh Long, xuất cảnh ngày 22/4/2015, thực tập tại 34 công ty tiếp nhận của Nhật Bản. Ngày 19/4/2018, toàn bộ 73 thực tập sinh đã hoàn thành chương trình và về nước đúng quy định. Phần lớn các thực tập sinh đều được các công ty đánh giá tốt và đạt điểm quá trình thực tập cao, trong đó có 48 em đạt loại xuất sắc.

Thay mặt cho Trung tâm Lao động ngoài nước, bà Phạm Ngọc Lan – Phó Giám đốc Trung tâm đã trao Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình của Tổ chức Jitco Nhật Bản và khoản tiền khuyến khích phát triển sự nghiệp (tương đương 600.000 yên Nhật) cho các thực tập sinh, động viên các em tiếp tục học tập, nâng cao trình độ tiếng Nhật, tay nghề của bản thân và sử dụng số tiền hỗ trợ một cách có hiệu quả, có ý nghĩa.

Ông Yoshida Kuniaki – đại diện Văn phòng IM Japan tại Việt Nam cũng đã trao Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình của Tổ chức IM Japan cho các thực tập sinh và căn dặn các thực tập sinh sau khi về nước cần phát huy những kiến thức, kỹ năng, tác phong công nghiệp đã học tập được qua thời gian thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản để khởi nghiệp hoặc xin vào làm việc tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư của Nhật Bản tại Việt Nam.

                                                  

Ông Yoshida Kuniaki – đại diện Văn phòng IM Japan tại Việt Nam cũng đã trao

Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình của Tổ chức IM Japan cho các thực tập sinh

Đại diện cho 73 thực tập sinh nhóm C27-01, anh Nguyễn Thanh Tài, thực tập sinh của tỉnh Đồng Tháp gửi lời cảm ơn tới Trung tâm Lao động ngoài nước, Tổ chức phát triển nhân lực Quốc tế Nhật Bản – IM Japan đã tạo cơ hội cho các thực tập sinh được tham gia chương trình, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân trong quá trình thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản. Anh Tài khẳng định “Tương lai của mỗi người là do bản thân tự cố gắng, nỗ lực và nắm lấy cơ hội”, do đó các bạn thực tập sinh hãy biết tận dụng những kiến thức, kỹ năng tay nghề hiện đại đã được tiếp thu trong quá trình học tập và làm việc tại Nhật Bản để phát huy và vận dụng vào quá trình làm việc sau khi về nước.

Kết thúc buổi lễ, bà Phạm Ngọc Lan và ông Yoshida Kuniaki cùng chúc các thực tập sinh trở về quê hương bình an, và luôn trau dồi, học tập để phát triển sự nghiệp của bản thân, góp phần xây dựng quê hương đất nước.

Tin khác