Thông báo tổ chức cuộc thi về cuộc sống tái hòa nhập thành công của lao động EPS hồi hương năm 2018
Nhằm tìm hiểu và đánh giá về cuộc sống tái hòa nhập của những lao động sau khi hoàn thành chương trình EPS về nước, đồng thời thông qua đó quảng bá rộng rãi những câu chuyện thành công này để tạo động lực, khuyến khích tinh thần tự giác về nước đúng hạn của người lao động, Trung tâm Lao động ngoài nước phối hợp với Văn phòng HRD tại Việt Nam tổ chức cuộc thi về “Lao động EPS hồi hương thành công năm 2018”, cụ thể như sau:
1. Điều kiện đăng ký dự thi: Là lao động làm việc tại Hàn Quốc theo diện visa E-9 đã về nước đúng hạn hợp đồng lao động và chưa từng đạt giải trong các kỳ thi tương tự trước đó.
2. Chủ đề, hình thức dự thi và yêu cầu về tác phẩm:
- Chủ đề: Thể hiện câu chuyện về cuộc sống tái hòa nhập thành công tại quê hương sau khi làm việc ở Hàn Quốc theo visa E-9 trở về (tìm được công việc ổn định trong các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam, khởi nghiệp thành công tại địa phương từ những kiến thức đã học hoặc các trường hợp tái hòa nhập thành công khác…)
- Hình thức:
+Người dự thi có thể lựa chọn một trong hai hình thức là viết bài, chụp ảnh minh họa hoặc quay phim ngắn (ngôn ngữ bằng tiếng Việt hoặc tiếng Hàn).
+ Bài viết không quá 03 trang A4, nếu viết bằng cả hai ngôn ngữ thì không quá 06 trang. File gốc quay phim bằng các máy kỹ thuật số (Camcorder, dica hoặc smartphone), định dạng avi, wmv, mp4, mov, HD trong vòng 5 - 7 phút.
+ File gốc ảnh chụp bằng máy ảnh hoặc smartphone..vv..
- Yêu cầu về tác phẩm:
+ Mỗi người lao động chỉ được tham dự một tác phẩm dự thi.
+ Tác phẩm dự thi phải có đầy đủ các nội dung gồm:
1) Giới thiệu về bản thân, thời gian làm việc tại Hàn Quốc;
2) Giới thiệu về quá trình khởi nghiệp: Nếu tự khởi nghiệp tại địa phương thì sản phẩm là gì, sản xuất kinh doanh ra sao để mang lại thành công cho bản thân; nếu làm tại các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam thì miêu tả và minh họa về sự thành công trong công việc hiện tại (công việc, mức lương, chức vụ,…);
3) Chia sẻ kinh nghiệm và một số lời khuyên gửi đến những người lao động khác
3. Thời gian và hình thức tiếp nhận tác phẩm dự thi:
- Thời gian tiếp nhận: Từ ngày 6/6/2018 đến hết ngày 6/7/2018.
- Hình thức tiếp nhận: Người lao động tải mẫu đơn đăng ký tham gia theo mẫu số 01 (tại đây) và Bản cam kết theo mẫu số 02 (tại đây), nộp kèm theo tác phẩm dự thi theo các hình thức như sau:
+ Nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện theo địa chỉ: Văn phòng HRD tại Việt Nam – Tầng 13, tòa nhà Charmvit, số 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội hoặc Trung tâm Lao động ngoài nước – Số 1 Trịnh Hoài Đức, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội.
+ Nộp qua Email: epsvn1@gmail.com hoặc colab.htvl@gmail.com
4. Các quy định khác về tác phẩm dự thi:
* Tác phẩm dự thi sẽ thuộc bản quyền của Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD)
* Tác phẩm dự thi không được trả lại, trường hợp không có người thích hợp để trao giải có thể không lựa chọn bài để trao giải.
* Trường hợp tương ứng với các mục dưới đây bài dự thi sẽ bị loại, trường hợp phát hiện sau khi trao giải sẽ bị hủy giải thưởng, người nhận giải phải bồi hoàn lại số tiền thưởng.
+ Trường hợp người tham gia nộp tác phẩm dự thi không phù hợp điều kiện dự thi;
+ Trường hợp tác phẩm đã được dùng làm tác phẩm đề tài, quảng cáo..vv.. tại Hàn Quốc;
+ Trường hợp tác phẩm sao chép, bắt chước các tác phẩm khác hoặc đã từng đạt giải trong các cuộc thi tương tự trước đó ở Hàn Quốc và Việt Nam;
+ Trường hợp nhạc, hình ảnh sử dụng trong tác phẩm dự thi xâm hại quyền bản quyền, quyền sáng tạo của Hàn Quốc và Việt Nam;
+ Trường hợp nội dung tác phẩm dự thi không đúng sự thật.
5. Giải thưởng và nguồn kinh phí:
Trung tâm Lao động ngoài nước và Văn phòng HRD tại Việt Nam sẽ tổng hợp danh sách dự thi và chấm thi từ ngày 7/7/2018 đến ngày 13/7/2018. Kết quả sẽ được thông báo vào ngày 14/7/2018 và tổ chức trao giải vào ngày 19/7/2018 tại Hà Nội.
Giải thưởng: 01 Giải nhất (6.000.000đ); 02 Giải nhì (2.000.000đ/giải); 03 giải ba (1.000.000đ/giải).
Trường hợp người lao động đạt giải ở các địa phương xa, phải di chuyển về Hà Nội để nhận giải, Ban Tổ chức sẽ hỗ trợ kinh phí đi lại, ăn ở của người lao động.
Nếu cần tìm hiểu thêm thông tin, đề nghị liên hệ với Văn phòng HRD tại Việt Nam (điện thoại: 0243.773 7273) hoặc Trung tâm Lao động ngoài nước (Phòng Hỗ trợ việc làm, điện thoại: 024.73030199) để được hướng dẫn chi tiết.
TRUNG TÂM LAO ĐỘNG NGOÀI NƯỚC

Tin khác