Kết quả Phiên giao dịch việc làm dành cho lao động EPS ngày 21/3/2019 tại Trung tâm DVVL Hà Nội
Thực hiện kế hoạch triển khai công tác giới thiệu việc làm năm 2019, ngày 21/3/2019, Trung tâm Lao động ngoài nước phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức Phiên giao dịch việc làm dành cho người lao động EPS và thực tập sinh chương trình IM Japan đã về nước
Tham dự Phiên giao dịch việc làm có 14 doanh nghiệp Hàn Quốc và Nhật Bản đóng trên địa bàn Hà Nội và các khu vực lân cận với gần 300 vị trí tuyển dụng. Phiên GDVL thu hút gần 60 lao động EPS và thực tập sinh IM Japan đã về nước tới tham gia. Đặc biệt đến với Phiên GDVL lần này chủ yếu là người lao động EPS, thực tập sinh IM Japan vừa hết hạn hợp đồng và về nước đầu năm 2019. Chia sẻ với báo giới, người lao động bày tỏ sự phấn khởi khi được biết thông tin về các Phiên GDVL, các Hội chợ việc làm trên website của Trung tâm Lao động ngoài nước và các trang liên quan khác trước khi họ về nước. Đặc biệt là họ rất mong muốn được tham gia những Phiên GDVL và Hội chợ việc làm chuyên biệt, dành riêng cho lao động EPS và thực tập sinh IM Japan, nơi họ có nhiều cơ hội ứng tuyển đúng nguyện vọng và kinh nghiệm vốn có. Việc thường xuyên tổ chức các Hội chợ việc làm và các Phiên giao dịch việc làm nhằm kết nối người lao động với doanh nghiệp đã tạo thêm sự yên tâm cho người lao động khi hết hạn hợp đồng, trở về nước đúng hạn và mong muốn ổn định cuộc sống.
Người lao động trả lời phỏng vấn
Những doanh nghiệp có nhiều chỉ tiêu tuyển dụng phù hợp với khả năng của người lao động và thực tập sinh như Công ty TNHH LG Display Việt Nam, Công ty TNHH Thái Bình Dương Boteco, Công ty TNHH Transcosmos Việt Nam thu hút khá nhiều lượt người lao động đăng ký phỏng vấn. Qua Phiên giao dịch việc làm, đã có 55 lượt lao động được phỏng vấn và có 44 lao động đạt sơ tuyển, chiếm 80%.
Nhân viên tư vấn, hướng dẫn người lao động đăng ký phỏng vấn
Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng phỏng vấn người lao động
Người lao động phỏng vấn trực tuyến tại điểm Sàn Long Biên
Trong thời gian tới, Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ phối hợp với Sở LĐTBXH và Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan liên quan tổ chức các Hội chợ việc làm vào ngày 25/4/2019 để hỗ trợ người lao động đã đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS và thực tập sinh chương trình IM Japan tìm kiếm được việc làm ổn định cuộc sống sau khi về nước.
TRUNG TÂM LAO ĐỘNG NGOÀI NƯỚC
Tin khác