Chi đoàn Trung tâm Lao động ngoài nước tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 88 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019) và Hội thảo “Học tập và làm theo di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”
Thực hiện Chương trình công tác năm 2019, được sự đồng ý của Ban Thường vụ Đoàn Bộ và Chi ủy Trung tâm Lao động ngoài nước, sáng ngày 26/3/2019, Chi đoàn thanh niên Trung tâm Lao động ngoài nước đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Hội thảo “Thanh niên Trung tâm Lao động ngoài nước học tập và làm theo di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.
Tham dự Lễ mít tinh có đại diện Ban Thường vụ Đoàn Bộ; đại diện cấp ủy, Lãnh đạo Trung tâm; đại diện Lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ trực thuộc Trung tâm và toàn thể đoàn viên trong Chi đoàn.
Lễ mít tinh, Chi đoàn và các đại biểu tham dự có dịp ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong 88 năm qua; tóm tắt về lịch sử phát triển Chi đoàn Trung tâm lao động ngoài nước từ khi thành lập (2004) đến nay. Với nhiệm vụ xây dựng và phát triển tổ chức đoàn đồng thời giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên, trong những năm qua công tác đoàn và phong trào thanh niên của Trung tâm đã có những bước trưởng thành mạnh mẽ.
Đồng chí Nguyễn Hữu Thọ, Phó Bí thư Đoàn Bộ thừa ủy quyền của Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, trao bằng khen cho tập thể Chi đoàn Trung tâm Lao động ngoài nước vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018
Trong không khí long trọng của Lễ mít tinh, đồng chí Hà Xuân Tùng, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước đã phát biểu ghi nhận sự cố gắng Chi đoàn thanh niên trong công tác rèn luyện đạo đức, lý tưởng cách mạng đối với thanh niên Trung tâm; phát huy vai trò là tổ chức tập hợp, đoàn kết thanh niên; có nhiều đóng góp tích cực cho nhiệm vụ chính trị và chuyên môn của Chi bộ và Trung tâm. Đoàn viên Chi đoàn đã thể hiện được sức mạnh, tinh thần của tuổi trẻ, không ngại khó, ngại khổ...sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ quan trọng của đơn vị. Trong thời gian tới, đoàn viên Chi đoàn cần tiếp tục phát huy tinh thần xung kích; thường xuyên rèn luyện lý tưởng cách mạng; thanh niên cần sôi nổi, nhiệt huyết hơn nữa. Đại diện cấp ủy khẳng định sẽ tiếp tục quan tâm và tạo mọi điều kiện tốt nhất để phát triển hoạt động đoàn và các phong trào thanh niên của Trung tâm trong thời gian tới.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Thọ, Phó Bí thư Đoàn Bộ thay mặt cho Ban Thường vụ ghi nhận sự nỗ lực và kết quả đạt của tập thể Chi đoàn Trung tâm trong thời gian qua. Đồng chí cũng bày tỏ xúc động về nội dung của Lễ mít tinh và đánh giá chương trình được tổ chức đúng vào ngày 26/3 là nội dung sinh hoạt chính trị mang nhiều ý nghĩa, có vai trò quan trọng trong công tác giáo dục, bồi đắp lý tưởng cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho thanh niên.
Sau khi kết thúc Lễ mít tinh, Chi đoàn Trung tâm Lao động ngoài nước đã tổ chức hội thảo “Thanh niên Trung tâm Lao động ngoài nước học tập và làm theo di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” với sự tham dự của PGS TS Phạm Xuân Mỹ, Giảng viên cao cấp (nguyên Trưởng khoa Lịch sử Đảng, học viện Báo chí tuyên truyền).
PGS TS Phạm Xuân Mỹ chụp ảnh lưu niệm cùng Chi đoàn
Thông qua hội thảo, đoàn viên chi đoàn đã nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hiểu thêm về tư tưởng của Bác về vị trí, vai trò, trách nhiệm của thanh niên nói chung, đoàn viên nói riêng và sự kỳ vọng của Bác đối với thế hệ trẻ trong việc bảo vệ và xây dựng đất nước.
(Theo Molisa)
Tin khác