Lễ hoàn thành thực tập sinh nhóm C28-02 ngày 24/5/2019

Ngày 24/5/2019 Trung tâm Lao động ngoài nước phối hợp với Văn phòng Tổ chức phát triển nhân lực Quốc tế Nhật Bản (gọi tắt là IM Japan) tại Việt Nam tổ chức Lễ hoàn thành Chương trình thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản cho 73 thực tập sinh của nhóm C28-02 đã hoàn thành chương trình và về nước đúng quy định.

Sau 3 năm thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản, phần lớn các thực tập sinh đều được các công ty đánh giá cao và ghi nhận về sự cố gắng, nỗ lực học hỏi, nghiêm túc, chăm chỉ trong công việc, có khả năng tiếp thu nhanh và khả năng thích ứng tốt, đã hoàn thành xuất sắc thời gian thực tập tại Nhật Bản. Do đó, sau khi hoàn thành chương trình và về nước đúng hạn, đã có 22 thực tập sinh thuộc nhóm C28-02 được phía công ty tái ký hợp đồng, chuyển tiếp lên giai đoạn thực tập số 3 và sẽ nhập cảnh Nhật Bản trong thời gian tới.




Tại lễ hoàn thành, các thực tập sinh đã chia sẻ về quá trình học tập và làm việc tại Nhật Bản, những khó khăn trong giao tiếp khi vừa đến Nhật Bản, cách hòa nhập làm quen văn hóa, nếp sống của người Nhật Bản, những kinh nghiệm của bản thân trong việc cải thiện mối quan hệ với các đồng nghiệp và giới chủ Nhật Bản cũng như những băn khoăn và dự định trong tương lai sau khi về nước.

Tại buổi lễ, Trung tâm Lao động ngoài nước và Văn Phòng IM Japan tại Việt Nam đã trao giấy chứng nhận hoàn thành Chương trình và khoản tiền khuyến khích phát triển sự nghiệp cho các bạn thực tập sinh nhóm C28-02. Mong rằng với những kiến thức và ý thức đã được rèn luyện trong quá trình thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản, các bạn thực tập sinh sẽ tiếp tục học tập, bổ sung thêm những kỹ năng mềm để nhanh chóng lập nghiệp, tìm được việc làm phù hợp, sớm hòa nhập lại với cuộc sống ở quê nhà và sử dụng số tiền hỗ trợ khuyến khích phát triển sự nghiệp một cách có hiệu quả, có ý nghĩa nhất.

Tin khác