Kết quả Hội chợ việc làm dành cho lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước kết hợp trao giải Cuộc thi “Lao động EPS hồi hương thành công năm 2019”

         Thực hiện kế hoạch hỗ trợ người lao động về nước tìm kiếm được việc làm phù hợp năm 2019, ngày 05/9/2019, Trung tâm Lao động ngoài nước phối hợp với Văn phòng HRD Korea tại Việt Nam, Văn phòng IM Japan tại Việt Nam, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức Hội chợ việc làm dành cho người lao động EPS và thực tập sinh chương trình IM Japan đã về nước.

Đại diện Ban tổ chức bấm chuông khai mạc Hội chợ việc làm

         Tham dự Hội chợ việc làm có 32 doanh nghiệp Hàn Quốc và Nhật Bản đóng trên địa bàn Hà Nội và các khu vực lân cận với hơn 1.000 vị trí tuyển dụng. Hội chợ cũng thu hút gần 100 lao động EPS và thực tập sinh IM Japan đã về nước tới tham gia. Đặc biệt tại Hội chợ lần này có sự tham gia của 80 lao động đã được chủ doanh nghiệp Hàn Quốc lựa chọn đang đào tạo bồi dưỡng kiến thức cần thiết trước khi xuất cảnh sang Hàn Quốc làm việc. Tại đây, người lao động được ông Ha Sang Jin – Trưởng đại diện Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tại Việt Nam thông tin những chính sách mới về luật cấp phép có thể áp dụng trong năm 2019 dành cho lao động EPS, đồng thời cũng được tham quan trực tiếp quy trình tổ chức Hội trợ việc làm. Đây là một hoạt động thường xuyên của Trung tâm Lao động ngoài nước với mong muốn người lao động có thể hình dung và yên tâm về công tác hỗ trợ việc làm sau khi họ kết thúc hợp đồng về nước đúng hạn, muốn tìm việc làm ổn định cuộc sống.

         Hội chợ việc làm lần này có kết hợp trao giải Cuộc thi “Lao động EPS hồi hương thành công năm 2019”. Cuộc thi đã thu hút nhiều người lao động tham gia, tuy nhiên Ban tổ chức đã lựa chọn những bài có câu chuyện hay nhất, ý nghĩa nhất của những tấm gương tiêu biểu và xứng đáng để trao giải. Ban tổ chức thống nhất lựa chọn 6 bạn là 6 chủ doanh nghiệp đã thành công sau khi về nước. Họ đến từ: Tây Ninh, Quảng Bình, Quảng Nam, Nghệ An, Bắc Giang, Nam Định và khởi nghiệp trên nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau, nhưng có một điểm chung là: quyết tâm, nỗ lực, vượt mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt hợp đồng của mình tại Hàn Quốc, tiết kiệm tích luỹ để có vốn về Việt Nam khởi nghiệp. Điều đặc biệt là các bạn đều có những ước mơ, ước mơ ấy đã giúp các bạn thành công trên quê hương, đất nước mình.

Ban tổ chức chụp ảnh cùng người lao động đạt giải cuộc thi

         Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Xuân Tạo – PGĐ Trung tâm Lao động ngoài nước đã nêu bật mục đích, ý nghĩa của công tác phối hợp tổ chức các Hội chợ và Phiên giao dịch việc làm nhằm hỗ trợ người lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước, đồng thời đánh giá cao tính sáng tạo của 6 bạn đạt giải. Ông cho rằng đó là hướng đi đúng đắn, hoạch định cho tương lai của tất cả các bạn là người lao động đã, đang và chuẩn bị tham gia chương trình EPS. Người lao động Việt Nam không những hoàn toàn chủ động tạo cơ hội làm giàu cho chính mình mà còn có thể tạo việc làm cho nhiều lao động khác có cuộc sống ổn định tại địa phương.

         Trao đổi với báo giới, Ông Lee Jae Guk – Tùy viên lao động Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho rằng người lao động Việt Nam luôn được giới chủ Hàn Quốc đánh giá cao vì tính cần cù, chịu khó, ham học hỏi. Ông rất vui mừng khi biết có nhiều tấm gương người lao động đã khởi nghiệp thành công hoặc sau khi về nước nhiều người lao đông đã nắm giữ những vị trí quan trọng trong một số công ty có vốn đầu tư của Hàn Quốc tại Việt Nam. Tuy nhiên vẫn còn một số người lao động gặp khó khăn trong việc tìm kiếm công việc, vì vậy hoạt động hỗ trợ giới thiệu việc làm cần được tổ chức thường xuyên, giữ vai trò là cầu nối để kết nối nhu cầu giữa doanh nghiệp và người lao động.

Ông Lee Jae Guk - Tùy viên lao động Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu với báo giới

Những doanh nghiệp có nhiều chỉ tiêu tuyển dụng phù hợp với khả năng của lao động EPS và thực tập sinh IM Japan hồi hương như Công ty TNHH LG Display Hải Phòng, Công ty TNHH BHFlex Vina, Công ty TNHH Cammsys Việt Nam…thu hút khá nhiều lượt người lao động đăng ký phỏng vấn. Qua Hội chợ việc làm, ghi nhận 182 lượt lao động được phỏng vấn và có 107 lượt lao động đạt sơ tuyển, chiếm 58,8%.

         Trong thời gian tới, Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ tiếp tục phối hợp với Sở LĐTBXH và Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh, thành phố tổ chức các Hội chợ, Phiên giao dịch việc làm để hỗ trợ giới thiệu việc làm cho những người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS và thực tập sinh chương trình IM Japan về nước có nhu cầu tìm việc làm, ổn định cuộc sống.

Một số hình ảnh tại Hội chợ việc làm 5/9/2019

Đại biểu dự Lễ khai mạc Hội chợ việc làm

Ông Nguyễn Xuân Tạo - PGĐ Trung tâm Lao động ngoài nước và Ông Choi Young Do - PGĐ ngân hàng Woori

trao giải nhất cho anh Châu Ngọc Thân

Các doanh nghiệp tham gia phỏng vấn tại Hội chợ việc làm

Người lao động phỏng vấn tại Công ty TNHH BHFlex Vina

TRUNG TÂM LAO ĐỘNG NGOÀI NƯỚC

Tin khác