THÔNG BÁO KHẨN VỀ CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG VIRUS CORONA TRONG KỲ KIỂM TRA TAY NGHỀ VÀ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC ĐỢT 1 – NĂM 2020

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tại công điện số 01/CĐ-LĐTBXH ngày 02/02/2020 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (nCov); nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người lao động đăng ký dự tuyển đi làm việc tại tại Hàn Quốc tham dự kỳ kiểm tra tay nghề và đánh giá năng lực – Đợt 1 năm 2020 sẽ được tổ chức từ ngày 12-16/02/2020 tại Cơ sở đào tạo của Trung tâm tại số 1 phố Xốm, phường Phú Lãm, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo, khuyến cáo tới người lao động một số biện pháp sau:

1. Yêu cầu đối với người lao động khi tham dự kỳ kiểm tra tay nghề

- Người lao động khi đến dự kiểm tra yêu cầu đi một mình (không đi cùng người thân, bạn bè). Người lao động không đến sớm trước ca kiểm tra và ở lại điểm thi sau khi làm bài kiểm tra. Chỉ người lao động có thẻ dự kiểm tra, đúng ca kiểm tra của mình mới được vào trong khu vực tổ chức kiểm tra.

- Người lao động phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình tập trung tại Cơ sở đào tạo và kiểm tra tay nghề.

- Người lao động mới trở về từ Trung Quốc hoặc vùng có dịch; người tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh hoặc tiếp xúc với người đã tiếp xúc với người nhiễm bệnh trong vòng 14 ngày tính đến ngày tham dự kiểm tra; những người lao động có triệu chứng như sốt, ho, khó thở đề nghị không đến tham dự kiểm tra.

- Chấp hành các khuyến cáo của cơ quan y tế để phòng chống lây nhiễm virus nCov.

2. Các biện pháp phòng chống dịch mà Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ triển khai trong thời gian kiểm tra tay nghề.

- Trung tâm sẽ mời cơ quan y tế tham gia trực, kiểm tra thân nhiệt, các triệu chứng lâm sàng, nếu phát hiện người lao động bị sốt, ho, khó thở thì tiến hành cách ly và tạm dừng thi. Đối với các trường hợp này sẽ được HRD cho phép kiểm tra vào Đợt 2 năm 2020 dự kiến tổ chức vào tháng 05/2020.

- Triển khai phun thuốc khử trùng tại tất cả các phòng thi sau mỗi ca kiểm tra.

- Cung cấp dung dịch rửa tay, người lao động phải rửa tay trước khi vào phòng kiểm tra.

- Yêu cầu toàn bộ cán bộ giám thị, người lao động đeo khẩu trang khi tham dự kỳ kiểm tra.

Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo và yêu cầu người lao động nghiêm túc chấp hành./.
Tin khác