Lễ khai giảng khóa đào tạo nghề miễn phí dành cho người lao động EPS về nước

Ngày 16/11/2020, Trung tâm Lao động ngoài nước đã phối hợp với Văn phòng đại diện Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Korea) tại Việt Nam, Trường Cao đẳng nghề HRD Korea và Trường Đại học Thành Đô tổ chức khai giảng Khóa đào tạo nghề miễn phí dành cho người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS về nước.

Tham dự Lễ khai giảng ông Hà Xuân Tùng - Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước, ông Ha Sang Jin - Trưởng Văn phòng đại diện Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Korea) tại Việt Nam; bà Choi Ye Young – Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề HRD Korea, ông Ngô Xuân Hà – Hiệu trưởng Trường Đại học Thành Đô, cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ của các cơ quan liên quan và 33 học viên tham gia khóa đào tạo nghề.

Khóa đào tạo nghề miễn phí được tổ chức dành cho người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS về nước đúng hạn hợp đồng, có nguyện vọng tìm việc trong các công ty Hàn Quốc sau khi kết thúc khóa đào tạo. Tổng thời lượng của khóa đào tạo là 120 giờ, với các nội dung về tiếng Hàn, quản lý văn phòng, quản lý sản xuất, quản lý chất lượng và nhiều kiến thức, kỹ năng cần thiết khác cho người lao động. Khi tham gia khóa học, người lao động sẽ được miễn tiền học phí, được hỗ trợ tiền ăn và tiền ký túc xá, được giới thiệu việc làm tại các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam sau khi kết thúc khóa đào tạo.

Tại buổi khai giảng, ông Ha Sang Jin - Trưởng Văn phòng đại diện Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Korea) tại Việt Nam đã phát biểu chia sẻ thông tin về Khóa đào tạo nghề miễn phí, theo đó các khóa học này trước đây cũng đã được triển khai từ năm 2012 tại Việt Nam và một số nước phái cử khác, tuy nhiên đã tạm dừng từ năm 2016 do các lý do khách quan. Sau nhiều nỗ lực thì đến nay khóa học đã được triển khai trở lại tại Việt Nam. Mục đích của khóa học nhằm đào tạo, nâng cao trình độ, kỹ năng cần thiết cho người lao động sau khi hết hạn hợp đồng lao động tại Hàn Quốc về nước, giúp người lao động có thể tìm kiếm được việc làm, ổn định cuộc sống, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Ông Ha Sang Jin cũng gửi lời cảm ơn đến Trung tâm Lao động ngoài nước và các cơ quan liên quan đã hỗ trợ tích cực để khóa học được tổ chức thành công.

Ông Ha Sang Jin – Trưởng Văn phòng đại diện HRD Korea tại Việt Nam

phát biểu tại Lễ Khai giảng khóa học

Thay mặt cho Trung tâm Lao động ngoài nước, ông Hà Xuân Tùng - Giám đốc Trung tâm đã phát biểu, nhấn mạnh hiện nay nhu cầu nhân lực có trình độ của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam là rất lớn, đặc biệt là những người lao động đã từng đi làm việc tại Hàn Quốc về nước. Bản thân những người lao động này là những người đã có kinh nghiệm nhiều năm làm việc tại Hàn Quốc, am hiểu con người và văn hóa làm việc của các doanh nghiệp Hàn Quốc, nhưng họ lại còn thiếu một số kỹ năng cần thiết để phù hợp với các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam như kỹ năng tin học văn phòng, kỹ năng quản lý sản xuất, tiếng Hàn giao tiếp…Ông mong muốn các học viên tham gia khóa học tiếp tục phát huy khả năng của bản thân, tập trung học tập tốt, nâng cao trình độ để có thể được tuyển dụng vào làm việc tại các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam với thu nhập tốt, từ đó tạo tiền đề để quảng bá cho Chương trình EPS, để người lao động EPS có thể yên tâm về nước khi hết hạn hợp đồng lao động, góp phần làm giảm tình trạng lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc. Ông Hà Xuân Tùng cũng gửi lời cảm ơn và mong muốn HRD Korea và các cơ quan liên quan tiếp tục triển khai và mở rộng thêm nhiều khóa đào tạo nghề miễn phí hơn nữa để đáp ứng nhu cầu số lượng người lao động EPS về nước hàng năm rất lớn như hiện nay.

Ông Hà Xuân Tùng – Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước

phát biểu tại Lễ Khai giảng khóa học

Về phía Trường Đại học Thành Đô, ông Ngô Xuân Hà, Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu cảm ơn sự tin tưởng của HRD Korea trong việc phối hợp tổ chức khóa học tại Trường, ông cũng đề nghị các giáo viên tập trung giảng dạy tốt để các em có kiến thức tốt nhất, đồng thời các học viên cũng cần tập trung rèn luyện, học tập, tuân thủ nội quy, quy định của nhà trường để hoàn thành tốt khóa học.

Ông Ngô Xuân Hà – Hiệu trưởng Trường Đại học Thành Đô

phát biểu tại Lễ Khai giảng khóa học

Thay mặt cho các học viên tham gia khóa học, học viên Nguyễn Duy Dương đã phát biểu cảm nghĩ và gửi lời cảm ơn tới HRD Korea, Trung tâm Lao động ngoài nước và các cơ quan liên quan đã tạo điều kiện cho anh và các học viên khác được tham gia khóa học này, anh cho rằng hầu hết người lao động EPS đã có nhiều năm làm việc tại Hàn Quốc (từ 5-10 năm), người lao động rất trăn trở khi hết hạn hợp đồng lao động về nước, mong muốn có thể trau dồi được kiến thức để khi về nước có thể tìm kiếm được việc làm, ổn định được cuộc sống của bản thân, đóng góp vào sự phát triển của quê hương, đất nước. Khóa học đào tạo nghề này rất bổ ích và cần thiết, tạo cơ hội cho người lao động được nâng cao trình độ của bản thân, tăng khả năng được tuyển dụng vào làm việc tại các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam. Học viên Nguyễn Duy Dương cùng các học viên tham gia khóa học cũng đã bày tỏ quyết tâm và hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để có được những kiến thức, kỹ năng tốt nhất sau khóa học, đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng ngày càng cao của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.

Lãnh đạo các đơn vị chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên

tại Lễ Khai giảng khóa học

Tin khác