Hội thảo tư vấn việc làm cho sinh viên tại Trường Cao đẳng y tế Bạch Mai

Nhằm tư vấn, hỗ trợ và định hướng nghề nghiệp cho các sinh viên đang theo học chuyên ngành điều dưỡng tại các trường y trên cả nước, ngày 10/4/2021, Trung tâm Lao động ngoài nước đã phối hợp với Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai tổ chức buổi “Hội thảo tư vấn việc làm cho sinh viên”. Tại Hội thảo, Trung tâm Lao động ngoài nước đã tư vấn, giới thiệu cho các sinh viên chuyên ngành điều dưỡng của Trường 2 chương trình phi lợi nhuận hiện nay Trung tâm đang được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội giao thực hiện là Chương trình đưa điều dưỡng viên đi học tập và làm việc tại CHLB Đức trong ngành điều dưỡng chăm sóc người già và người bệnh và Chương trình đưa thực tập sinh hộ lý đi thực tập tại Nhật Bản. Tham dự Hội thảo, về phía trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai có Thầy thuốc ưu tú Thạc sỹ Bùi Minh Thu - Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường, Bác sỹ Chuyên khoa 2 Trương Thị Thu Hương - Phó hiệu trưởng nhà trường, lãnh đạo Phòng Công tác học sinh sinh viên, đại diện Đoàn thanh niên trường, giảng viên các khoa, bộ môn và sinh viên các Khóa 6,7, 8 đang theo học chuyên ngành điều dưỡng của trường.

Đại diện Lãnh đạo Trung tâm Lao động ngoài nước, Lãnh đạo trường Cao đẳng Y tế

Bạch Mai và các thầy cô giáo chụp ảnh kỷ niệm cùng các sinh viên Khoa Điều dưỡng

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo vào sáng ngày 10/4/2021, Thầy thuốc ưu tú Thạc sỹ Bùi Minh Thu - Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường đã nêu rõ, Hội thảo là hoạt động thường xuyên nhằm thực hiện các mục tiêu, chủ chương chiến lược của nhà trường trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực giới thiệu việc làm cho sinh viên. Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai luôn tự hào là một đơn vị đào tạo, nghiên cứu có uy tín và cũng vinh dự được đóng góp vào sự phát triển của ngành y thông qua việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các bệnh viện, cơ sở y tế trên cả nước. Mục tiêu lâu dài và bền vững của trường là xây dựng hình ảnh những sinh viên Cao đẳng Y tế Bạch Mai năng động, sáng tạo, trung thực, tinh thần trách nhiệm, có khả năng sống và làm việc trong môi trường cạnh tranh đa văn hóa, vì vậy nhà trường tin tưởng rằng, những tố chất mà nhà trường định hướng cho sinh viên là phù hợp và đáp ứng được với yêu cầu của các chương trình Trung tâm Lao động ngoài nước đang thực hiện.

Thầy thuốc ưu tú Thạc sỹ Bùi Minh Thu - Phó Hiệu trưởng phụ trách

Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại buổi Hội thảo, Bác sỹ Chuyên khoa II Trương Thị Thu Hương - Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng y tế Bạch Mai cho biết đã có nhiều sinh viên của trường đã xuất cảnh và đang theo học Chương trình điều dưỡng viên Đức. Các chương trình Trung tâm giới thiệu cho sinh viên đều là các chương trình hay, hấp dẫn, chi phí thấp, khi tham gia ứng viên được nhận nhiều khoản đài thọ, hỗ trợ từ phía đối tác. Vì vậy, nhà trường hy vọng trong thời gian tới hoạt động phối hợp giữa Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai và Trung tâm Lao động ngoài nước được đẩy mạnh hơn nữa và mong muốn nhận được những ý kiến phản hồi về chất lượng sinh viên của Trường đã được tuyển dụng và đi làm việc tại nước ngoài để nhà trường kịp thời cải tiến, điều chỉnh chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu thực tế.

Bác sỹ Chuyên khoa 2 Trương Thị Thu Hương - Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai phát biểu tại Hội thảo

Theo Bà Phạm Ngọc Lan – Phó Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước, các chương trình điều dưỡng viên Đức và thực tập sinh hộ lý Nhật Bản do Trung tâm Lao động ngoài nước thực hiện đều là các chương trình phi lợi nhuận, chi phí thấp, đối tượng tuyển chọn là các sinh viên năm cuối hoặc đã tốt nghiệp từ hệ Trung cấp trở lên chuyên ngành điều dưỡng, vì vậy rất phù hợp với các sinh viên đang theo học chuyên ngành điều dưỡng của Trường. Thông qua buổi Hội thảo, Trung tâm Lao động ngoài nước mong muốn giới thiệu đến các sinh viên học điều dưỡng của trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai có thêm thông tin về các chương trình đi thực tập và làm việc ở nước ngoài theo hình thức phi lợi nhuận tại các quốc gia có nền y tế phát triển, qua đó để các em sinh viên thêm những cơ hội lựa chọn, định hướng nghề nghiệp mới trong tương lai.

Bà Phạm Ngọc Lan cũng đã thông tin thêm, đối với chương trình điều dưỡng viên Đức tính đến thời điểm hiện tại đã có 738 học viên xuất cảnh sang CHLB Đức học tập và làm việc trong ngành điều dưỡng chăm sóc người già và người bệnh, trong số đó có 09 người đã tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai, đồng thời hiện đang có 06 học viên nguyên là sinh viên của Trường cũng đang tham dự Khóa 6 của chương trình, nếu thi đạt chứng chỉ B1 các học viên này sẽ xuất cảnh sang CHLB Đức trong thời gian tới.


Bà Phạm Ngọc Lan – Phó Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo, đại diện phòng chức năng của Trung tâm, Bà Vũ Thị Thuận – Phó trưởng Phòng Tuyển chọn lao động cũng đã giới thiệu, thông tin chi tiết cho các sinh viên về những điều kiện, tiêu chuẩn cũng như những quyền lợi, nghĩa vụ cơ bản của mỗi ứng viên khi tham gia các chương trình điều dưỡng viên Đức và thực tập sinh hộ lý Nhật Bản, đồng thời, cung cấp các hình ảnh thực tế của các học viên đang tham gia chương trình trong thời gian đào tạo ngoại ngữ tại Việt Nam và trong thời gian học tập, làm việc ở nước ngoài.

Thay mặt Trung tâm Lao động ngoài nước, Bà Phạm Ngọc Lan – Phó Giám đốc Trung tâm đã gửi lời cảm ơn đến Ban Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai và sự phối hợp, hỗ trợ nhiệt tình, chặt chẽ của Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai để buổi Hội thảo thành công tốt đẹp./.

- Trung tâm Lao động ngoài nước hiện đang thông báo kế hoạch tuyển chọn 200 điều dưỡng viên đi học tập và làm việc tại CHLB Đức Khóa 7 – Đợt 2 (năm 2021).

- Điều kiện tuyển chọn: nam, nữ từ 21-28 tuổi, là sinh viên năm cuối hoặc đã tốt nghiệp từ hệ Trung cấp trở lên chuyên ngành điều dưỡng.

- Thời gian tiếp nhận hồ sơ: từ ngày 12/4/2021 đến hết ngày 30/6/2021.

- Thông tin chi tiết: ứng viên có thể liên hệ với Trung tâm Lao động ngoài nước (Số 01 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội) theo số điện thoại: 024.73030199 (số máy lẻ 142 hoặc 122) hoặc xem thông tin chi tiết tại website www.colab.gov.vn


Tin khác