Thông báo tổ chức khóa đào tạo định hướng theo hình thức trực tuyến (khóa TT07 - 2021)

Thời gian qua, thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và các cơ quan chức năng, Trung tâm Lao động ngoài nước đã tạm dừng các khóa đào tạo định hướng cho người lao động trước khi đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS theo hình thức tập trung. Tuy nhiên, để đảm bảo kế hoạch xuất cảnh cho người lao động theo thông báo của HRD Korea đồng thời thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và các cơ quan chức năng về phòng chống dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Lao động ngoài nước tổ chức khóa đào tạo giáo dục định hướng theo hình thức trực tuyến đề nghị người lao động có tên trong danh sách (tải tại đây) thực hiện các hướng dẫn sau:

1. Hình thức, thời gian và các quy định

- Hình thức đào tạo: Đào tạo trực tuyến trên nền tảng ứng dụng “Zoom”

- Thời gian: Từ ngày 21/12/2021 đến ngày 07/01/2022 (học từ Thứ 02 đến Chủ nhật; thời lượng: 74 tiết giáo dục định hướng và 46 tiết tiếng Hàn)

2. Chuẩn bị các điều kiện tham dự khóa học

Để đảm bảo các điều kiện cần thiết tham dự khóa hc, yêu cầu người lao động chuẩn bị:

- Các trang thiết bị để tham dự khóa đào tạo trực tuyến: máy tính, webcam, tai nghe và microphone hoặc điện thoại di động thông minh kết nối internet cài đặt ứng dụng Zoom, Zalo.

- Người lao động phải sắp xếp không gian đảm bảo việc học tập hiệu quả; đáp ứng yêu cầu và tuân thủ các quy định của khóa học (tải tại đây)

- Đường truyền internet đảm bảo cho việc học trực tuyến;

- Người lao động tham gia nhóm Zalo để được phổ biến, hướng dẫn cách thức cài đặt ứng dụng Zoom, truy cập và cấp tài khoản, mật khẩu tham gia và các thông tin, quy định khóa học (tải tại đây)

- Trường hợp người lao động vì các lý do khách quan không thể tham dự khóa đào tạo trực tuyến theo như thông báo này, đề nghị gửi Đơn (nêu rõ lý do) cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội nơi nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển để Trung tâm tổng hợp, sắp xếp kế hoạch/ chương trình đào tạo phù hợp.

3. Nghĩa vụ tài chính

Người lao động nộp đủ chi phí phái cử bằng tiền Việt tương đương 630 USD; chi phí hành chính xin cấp visa 390.000 VNĐ và 920.000 VNĐ tiền bổ túc tiếng Hàn mới đủ điều kiện tham gia khóa học.

4. Nhận tài liệu học tập

- Người lao động tải tài liệu học giáo dục định hướng tại website của Trung tâm Lao động ngoài nước (tải tại đây) ;

5. Thực thiện thủ tục ký quỹ lại và hoàn thiện hồ sơ xin cấp visa

Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ chuyển đến Sở Lao động – Thương binh và Xã hội hợp đồng đưa đi mới (05 bản/lao động) để người lao động thực hiện thủ tục ký quỹ tại Ngân hàng Chính sách xã hội. Trường hợp chưa thanh lý hợp đồng đưa đi đã ký với Trung tâm Lao động ngoài nước trong năm 2020, đề nghị người lao động thực hiện thủ tục thanh lý hợp đồng được thông báo tại website: www.colab.gov.vn.

Trong thời gian đào tạo định hướng, Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ hướng dẫn người lao động hoàn thiện hồ sơ xin cấp visa. Người lao động nộp Hồ sơ xin cấp visa, Đơn xin rút tiền ký quỹ (nếu có) về Sở Lao động – Thương binh và Xã hội để được tổng hợp chuyển Trung tâm Lao động ngoài nước trong thời gian sớm nhất.

Trung tâm Lao động ngoài nước trân trọng thông báo./.

Tin khác