Trung tâm Lao động ngoài nước Tổ chức lễ xuất cảnh cho thực tập sinh khóa 1 đi thực tập tại Nhật Bản trong ngành hộ lý

Ngày 12/05/2022, tại Cơ sở đào tạo của Trung tâm Lao động ngoài nước, Trung tâm và Hiệp hội chăm sóc sức khỏe y tế Osaka đã tổ chức lễ xuất cảnh cho 14 học viên Khóa 1 của Chương trình đi thực tập tại Nhật Bản trong ngành hộ lý.

Tham dự buổi lễ về phía Trung tâm Lao động ngoài nước có Bà Phạm Ngọc Lan – Phó Giám đốc Trung tâm; về phía Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka, Ông Takeshima Tenmi - Chủ tịch Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka tham dự theo hình thức trực tuyến.

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Phạm Ngọc Lan, thay mặt lãnh đạo Trung tâm Lao động ngoài nước đã có lời chúc mừng các thực tập sinh đã hoàn thành xuất sắc khóa đào tạo đủ điều kiện đi thực tập tại Nhật Bản, đồng thời biểu dương ý chí quyết tâm, nỗ lực cố gắng học tập vượt qua những khó khăn mặc dù có thời gian dài vừa phải học trực tuyến kết hợp trực tuyến do tình hình dịch bệnh Covid. Phó Giám đốc Phạm Ngọc Lan cũng tin tưởng các thực tập sinh đầu tiên của chương trình sẽ nhanh chóng hòa nhập, thích nghi môi trường làm việc tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe của Hiệp hội Chăm sóc y tế Osaka ngay khi sang Nhật Bản.




Về phía Hiệp hội Chăm sóc y tế Osaka, Ông Takeshima Tenmi - Chủ tịch Hiệp hội tại buổi chúc mừng cũng đã thông tin Hiệp hội chuẩn bị rất chu đáo về điều kiện ăn, ở và an toàn để đón các thực tập sinh, các đồng nghiệp người Nhật Bản cũng rất vui mừng, chào đón nhóm thực tập sinh đầu tiên của Chương trình sang làm việc. Chủ tịch Takeshima Tenmi cũng cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các thực tập sinh làm việc và bày tỏ mong muốn tiếp nhận nhiều hơn nữa thực tập sinh Việt Nam sang làm việc tại các cơ sở chăm sóc y tế của Hiệp hội.

Thực tập sinh Đặng Thu Hằng đại diện cho các thực tập sinh xuất cảnh bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm của Lãnh đạo Trung tâm Lao động ngoài nước và Hiệp hội Chăm sóc y tế Osaka vì đã hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho các thực tập sinh tham gia Chương trình. Thực tập sinh Hằng cũng cảm ơn Trung tâm và Hiệp hội cho các thực tập sinh có cơ hội được tham gia Chương trình và hứa sẽ cùng làm việc chăm chỉ, tuân thủ pháp luật Nhật Bản, quy định làm việc của Hiệp hội để ngày càng nhiều thực tập sinh Việt Nam có cơ hội sang Nhật Bản để làm việc tại Hiệp hội Chăm sóc y tế Osaka.

Chương trình tuyển chọn phái cử thực tập sinh đi thực tập trong ngành Hộ lý được thực hiện theo Thỏa thuận giữa Trung tâm Lao động ngoài nước và Hiệp hội chăm sóc sức khỏa y tế Osaka. Đây là Chương trình phi lợi nhuận, tham gia Chương trình, học viên không phải nộp các chi phí dịch vụ, được miễn tiền học phí, hỗ trợ tiền khám sức khỏe, lệ phí xin visa, chi phí thi chứng chỉ tiếng Nhật,vé máy bay…, kết thúc thời gian thực tập tập tại Nhật Bản về nước được hỗ trợ 200.000 Yên. Tại Nhật Bản, thực tập sinh được nhận mức lương khoảng từ 175.000 yên (không thấp hơn mức lương người Nhật làm cùng vị trí). Hiện Trung tâm đang tổ chức tuyển chọn 30 học viên để đưa vào đào tạo Khóa 2.

Thông tin tuyển chọn Khóa 2: http://www.colab.gov.vn/tin-tuc/2808/Tuyen-thuc-tap-sinh-ho-ly-di-thuc-tap-tai-nhat-ban-khoa-II-nam-2022.aspx
Tin khác