NGƯỜI LAO ĐỘNG VIỆT NAM ĐƯỢC NHẬN GIẢI THƯỞNG NGƯỜI LAO ĐỘNG NƯỚC NGOÀI XUẤT SẮC DO HIỆP HỘI NÔNG NGHIỆP TRUNG ƯƠNG HÀN QUỐC TRAO TẶNG
Giải thưởng lần này được trao cho 8 chủ nông trại và 8 người lao động nước ngoài đang làm việc tại các nông trại đó. Giải thưởng nhằm ghi nhận đóng góp của các chủ nông trại trong việc tạo được môi trường làm việc thân thiện, tích cực, hiệu quả cho người lao động nước ngoài và khen thưởng những người lao động nước ngoài đã nỗ lực, chăm chỉ trong quá trình làm việc qua đó thúc đẩy việc duy trì quan hệ lao động tốt đẹp giữa chủ sử dụng lao động Hàn Quốc và người lao động đến từ các quốc gia phái cử.
Trong số 8 người lao động được nhận giải thưởng dành cho người lao động nước ngoài xuất sắc, có 02 người lao động Việt Nam là Anh Nguyễn Duy Bảy đến từ tỉnh Phú Thọ và chị Nguyễn Thị Thương đến từ tỉnh Hải Dương. Anh Bảy nhập cảnh Hàn Quốc lần đầu vào năm 2009, làm việc liên tục tại nông trường chăn nuôi gia súc Hakseong tại tỉnh Chungnam trong 4 năm 10 tháng, nhờ vậy, sau khi hết hạn hợp đồng lao động, anh Bảy đã được nông trại tái tuyển dụng và tiếp tục trở lại Hàn Quốc tiếp tục làm việc theo diện lao động mẫu mực. Chị Thương nhập cảnh Hàn Quốc năm 2011 hiện đang làm việc tại Nông trường Dongseo-nongsan trong lĩnh vực trồng nấm đến nay đã được hơn 3 năm. Anh Bảy và chị Thương cho biết, đặc thù làm việc trong ngành nông nghiệp có nhiều khó khăn vất vả về cả điều kiện làm việc và chế độ đãi ngộ, tuy nhiên do đã xác định tư tưởng ngay từ ban đầu nên không có tư tưởng so bì mà chỉ tập trung nỗ lực để nhanh chóng thích nghi cuộc sống và môi trường công việc mới.
Nhờ sự chăm chỉ, chịu khó, duy trì thời gian làm việc lâu dài tại nông trại và chấp hành nghiêm túc các nội quy làm việc, anh Bảy và chị Thương đã nhận được sự tin tưởng của các chủ nông trại và đăng ký lên Hiệp hội Nông nghiệp Trung ương Hàn Quốc để ứng cử giải thưởng Người lao động nước ngoài xuất sắc. Vượt qua nhiều ứng cử viên, anh Bảy và chị Thương đã đại diện cho người lao động Việt Nam làm việc trong ngành nông nghiệp tại Hàn Quốc vinh dự được nhận giải thưởng này.
Ngoài ý nghĩa của việc ghi nhận đối với các thành tích cá nhân, thì giải thưởng mà anh Bảy chị Thương dành được còn là niềm tự hào chung đối với những người lao động Việt Nam, những người đang ngày đêm một nắng hai sương đóng góp sức lao động của mình để làm giàu cho gia đình và quê hương, góp phần vào sự phát triển của các trang trại trên khắp Hàn Quốc.


Tin khác