Gặp gỡ lao động Việt Nam tại Hàn Quốc nhân dịp Tết Bính Thân

Đây là chương trình thường niên của Văn phòng Quản lý lao động Việt Nam theo chương trình EPS nhằm mang không khí tết cổ truyền của dân tộc đến với người lao động không có điều kiện về nước đón tết cùng gia đình.

Tham dự chương trình đón tết có đại diện của các cơ quan chức năng Hàn Quốc gồm ông Chue Beong Gy – Giám đốc chi nhánh HRD Korea tại Gyeonggi, Ông Shin Hyeong Tak Trưởng phòng Ngoại vụ - Sở Cảnh sát Tây Hwaseong, Bà Lee Ae Gyeong Giám đốc Trung tâm phúc lợi người nước ngoài thành phố Hwaseong.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt các cơ quan quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Nguyễn Như Tuấn, Trưởng Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, và ông Phùng Quang Trọng, Trưởng Văn phòng EPS tại Hàn Quốc, đã gửi những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến toàn thể người lao động Việt Nam đang làm việc tại Hàn Quốc, thông tin tới anh chị em lao động kết quả thực hiện chương trình EPS trong năm 2015, chỉ tiêu tiếp nhận lao động nhập cảnh năm 2016 của Hàn Quốc.

Trong năm 2015 vừa qua, với sự nỗ lực của các cơ quan chức năng hai nước, chuyển biến tích cực trong nhận thức của người lao động, tình hình lao động Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những chuyển biến tích cực với nhiều chủ trương chính sách mới được ban hành nhằm hỗ trợ người lao động và giảm tỷ lệ lao động bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

Cùng với các với các hoạt động giải trí, đón tết, Văn phòng Quản lý lao động Việt Nam theo chương trình EPS và HRD Korea chi nhánh Gyeonggi đã hướng dẫn người lao động sắp hết hạn hợp đồng lao động đăng ký gia nhập mạng lưới tìm việc, tặng sách ông tập tiếng Hàn, tư vấn và giải đáp các vướng mắc cho người lao động.

Nhân dịp này, thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Nguyễn Như Tuấn động viên người lao động chăm chỉ làm việc, tuân thủ pháp luật nước sở tại và về nước đúng thời hạn nhằm hỗ trợ cho việc ký Bản ghi nhớ (MOU) thông thường về việc tiếp nhận lao động Việt Nam sang Hàn Quốc thay thế MOU đặc biệt sắp hết hạn vào đầu tháng Tư, qua đó tạo cơ hội cho các lao động khác tại quê nhà có điều kiện sang Hàn Quốc làm việc trong thời gian tới.

Mặc dù đón Xuân xa nhà, nhưng không khí đón Tết tại hội trường vẫn tràn ngập hoành phi, câu đối đỏ, vẫn có đầy đủ bánh chưng, mâm ngũ quả.

Anh Trần Đình Đức, sinh năm 1984, quê Nghệ An, lao động đang làm việc tại Hwaseong, chia sẻ: “Tết đến, anh chị em lao động ai cũng muốn được về quê ăn Tết nhưng công việc bận rộn, đi lại tốn kém nên phải đón Tết xa nhà. Hôm nay được đón Tết sớm cùng các anh chị em người Việt ở đây cũng khiến tôi thấy vui hơn và vơi bớt nỗi nhớ nhà.”

Trong không ký đoàn kết, tương thân tương ái, anh chị em lao động đã hưởng ứng quyên góp ủng hộ 2 lao động tại Hwaseong đang gặp khó khăn do không may bị tai nạn lao động trong quá trình làm việc với số tiền 700.000 Won (hơn 600 USD), món quà này được ban tổ chức trao tặng trực tiếp tới thân nhân của 2 lao động. Kết thúc chương trình, mọi người cùng nhau quây quần bên mâm cơm ngày Tết với đầy đủ các món ăn cổ truyền mang đậm hương vị quê hương./.


Tin khác