Lưu ý người lao động EPS về việc tái nhập cảnh Hàn Quốc

Theo thông báo của Văn phòng đại diện Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tại Việt Nam (VP HRD) về chính sách của Hàn Quốc áp dụng đối với việc người nước ngoài nhập cảnh Hàn Quốc (trong đó có lao động EPS) nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh Covid-19, theo đó khi nhập cảnh Hàn Quốc, người lao động sẽ bắt buộc phải cách ly 14 ngày tại nhà (không cho phép cách ly tại khách sạn), phải chứng minh được địa chỉ nơi cư trú, điện thoại liên lạc tại Hàn Quốc.

Ngày 4/5/2020, Trung tâm nhận được nhận được thông tin từ anh Lê Văn S là lao động tái nhập cảnh, xuất cảnh sang làm việc tại Hàn Quốc năm 2016. Ngày 25/2/2020 anh S xin về nghỉ phép tại Việt Nam, quay trở lại Hàn Quốc ngày 17/4/2020, tuy nhiên anh S không được nhập cảnh vì chủ sử dụng lao động từ chối xác nhận nơi ở và bảo lãnh theo quy định trong thời gian dịch bệnh Covid-19. Cũng theo VP HRD, thời gian qua, một số lao động làm việc theo chương trình EPS người Indonesia tạm về nước trong thời gian chờ chuyển xưởng, khi làm thủ tục nhập cảnh Hàn Quốc đã bị từ chối nhập cảnh, buộc phải quay về nước do không có địa chỉ cư trú rõ ràng.

Trung tâm Lao động ngoài nước lưu ý người lao động hạn chế về Việt Nam trong thời gian này. Đối với người lao động về phép, trao đổi cụ thể với chủ sử dụng lao động kế hoạch, thời gian nghỉ phép cũng như thời gian quay trở lại Hàn Quốc làm việc. Đối với lao động tạm về nước chờ chuyển xưởng tìm hiểu kỹ các thông tin để đảm bảo việc nhập cảnh an toàn, thuận lợi.

Tin khác