Lễ trao giải cuộc thi “Lao động EPS hồi hương thành công năm 2021”

Cuộc thi “Lao động EPS hồi hương thành công năm 2021” với chủ đề là những câu chuyện về hành trình khởi nghiệp của người lao động sau khi làm việc ở Hàn Quốc theo chương trình EPS trở về và sự khắc phục khó khăn, duy trì ổn định công việc trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhằm ghi nhận, tôn vinh những người lao động đã thực hiện tốt hợp đồng khi tham gia chương trình EPS, về nước đúng thời hạn và đã vận dụng những kiến thức, kinh nghiệm tiếp thu, học hỏi được trong thời gian làm việc tại Hàn Quốc để khởi nghiệp, tự tạo việc làm cho bản thân và những người xung quanh, đóng góp chung cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương và đất nước.

Cuộc thi năm nay ghi nhận sự vượt trội về số lượng và chất lượng của các bài tham gia dự thi. Ban Tổ chức đã lựa chọn, chấm điểm và thống nhất chọn ra 04 bài xuất sắc để trao giải với 01 giải nhất, 01 giải nhì và 02 giải ba. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, chất lượng bài viết năm nay khá tốt, phản ánh đầy đủ về quá trình tham gia chương trình EPS, nhận thức của người lao động khi được làm việc trong môi trường của một đất nước phát triển để đi đến quyết tâm lập nghiệp khi trở về Việt Nam và nêu rõ quá trình khởi nghiệp cũng như kết quả đạt được. Đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19, kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề song các bạn đã cố gắng ổn định công việc sản xuất, kinh doanh của bản thân, tạo cơ hội việc làm cho nhiều người lao động khác, chấp hành đúng các quy định về phòng chống dịch và tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện, chung tay vì cộng đồng.

Lao động đạt Giải cuộc thi “Lao động EPS hồi hương thành công 2021”

Ngày 07/12/2021, Trung tâm Lao động ngoài nước đã phối hợp với Văn phòng đại diện Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Korea) tại Việt Nam tổ chức Lễ trao giải “Lao động EPS hồi hương thành công 2021”.

Ban Tổ chức chụp ảnh với các ứng viên đoạt giải

Phát biểu tại Lễ trao giải, Bà Phạm Ngọc Lan – Phó Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước chúc mừng và đánh giá cao những nỗ lực của các lao động đoạt giải trong quá trình khởi nghiệp tại quê nhà sau khi kết thúc hợp đồng lao động tại Hàn Quốc. Trung tâm trân trọng những đóng góp của người lao động khi tham gia chương trình, về nước đúng hạn và đã phấn đấu khởi nghiệp bằng đúng ngành nghề mà các bạn đã làm việc tại Hàn Quốc, đã rất thành công với lựa chọn của mình. Sự thành công của người lao động đạt giải có sức lan tỏa, mang nhiều ý nghĩa tích cực tới những người lao động đang làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS yên tâm về nước sau khi hết hạn hợp đồng, người lao động hoàn toàn có nhiều cơ hội để sử dụng những kiến thức, kinh nghiệm đã tích lũy được để khởi nghiệp, tìm kiếm việc làm trong nước.

         Ông Kang Buyng Joo – Trưởng Văn phòng đại diện HRD Korea tại Việt Nam bày tỏ sự vui mừng với chất lượng các bài dự thi qua các năm, các bạn lao động Việt Nam ngày càng năng động và có nhiều ý tưởng sáng tạo trong quá trình khởi nghiệp. Các bạn đã biết tận dụng những kinh nghiệm tích lũy được sau thời gian làm việc tại Hàn Quốc và phát triển thêm nhiều ngành nghề mới đa dạng, phong phú, tiếp cận công nghệ hiện đại hơn như lập trình, kỹ thuật số, lắp đặt thang máy hoặc sản xuất những vật liệu, chi tiết phục vụ cho sản xuất… Ông Kang Buyng Joo cũng chúc các bạn tiếp tục thành công trên con đường lập nghiệp của mình, đồng thời mong muốn các bạn hãy là những tuyên truyền viên tích cực nhất trong công tác vận động người lao động tham gia chương trình EPS tuân thủ hợp đồng, tuân thủ các quy định và về nước đúng thời hạn.

         Thay mặt những lao động đạt giải, anh Lê Lương Nguyên, người đạt Giải nhất cuộc thi đã gửi lời cảm ơn tới Ban Tổ chức cuộc thi, Trung tâm Lao động ngoài nước và Văn phòng HRD Korea tại Việt Nam. Giải thưởng của cuộc thi là sự ghi nhận những nỗ lực cố gắng của người lao động đã tham gia chương trình EPS về nước lập nghiệp, điều này sẽ tiếp thêm động lực cho người lao động tiếp tục vững bước trên con đường khởi nghiệp của mình. Anh cũng hi vọng thông qua cuộc thi, những kinh nghiệm các anh đã trải qua sẽ là bài học, là nền tảng để những bạn lao động khác tin tưởng vào tương lai, yên tâm về nước sau khi kết thúc hợp đồng.

Anh Lê Lương Nguyên – Giải nhất Cuộc thi “Lao động EPS hồi hương thành công 2021”

   Thông tin về các lao động đạt giải:

         1. Giải nhất: Anh Lê Lương Nguyên, quê quán: Nam Đàn – Nghệ An.

Đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS từ năm 2007 đến năm 2011.

Hiện đang là Chủ tịch Hội động Quản trị, kiêm Tổng Giám đốc điều hành Công ty TNHH Strongplus Elevator Việt Hàn chuyên sản xuất bulong, ốc vít xuất Hàn Quốc; Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thang máy Netis Việt Hàn chuyên về sản xuât, lắp đặt thang máy có uy tín tại thị trường Việt Nam. Quy mô các công ty sử dụng 100 nhân viên làm việc chính thức và mức lương trung bình từ 10 – 16 triệu/người/tháng, ngoài ra công ty còn sử dụng nhiều lao động theo hợp đồng công việc, thời vụ và là chủ Nhà hàng SEOUL tại thành phố Vinh.

         2. Giải nhì: Anh Cao Nhật Hào, quê quán: Diễn Châu – Nghệ An

Đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS từ năm 2008 đến năm 2012.

Hiện đang là Giám đốc Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Happy Way, kiêm Giám đốc Công ty tư vấn du học Hàn Quốc. Bộ máy vận hành công ty gồm 16 nhân viên và giáo viên cố định với mức lương trung bình 8 – 10 triệu/người/tháng, ngoài ra còn rất nhiều cộng tác viên làm việc tại Trung tâm khi số lượng học viên tăng cao.

         3. Giải ba Anh Trần Sỹ Quỳnh, quê quán Kiến Xương – Thái Bình.

Đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS từ năm 2011 đến năm 2015.

Về nước khởi nghiệp bằng việc mở một công ty lắp ghép cốp pha nhôm và các công việc lắp ghép khác liên quan đến xây dựng. Công ty sử dụng 20 người bạn lao động EPS lành nghề, có nhiều kinh nghiệm làm xây dựng tại Hàn Quốc, với mức lương trung bình 15 triệu/người/tháng.

         4. Giải ba Anh Lê Thuận Lạng, quê quán Lệ Thủy – Quảng Bình.

Đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS từ năm 2011 đến năm 2015.

Hiện đang là chủ một nhà hàng hải sản tại Quảng Bình, tạo công ăn việc làm cho hơn 20 nhân viên với mức thu nhập cao.
Tin khác