Thủ tục ký quỹ để đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS

Thực hiện nội dung thỏa thuận của Hợp đồng đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình Cấp phép việc làm của Hàn Quốc đã ký giữa Trung tâm Lao động ngoài nước và người lao động, để hoàn thiện thủ tục xuất cảnh đi làm việc tại Hàn Quốc, Trung tâm Lao động ngoài nước trân trọng thông báo và đề nghị người lao động (danh sách TẠI ĐÂY) thực hiện thủ tục ký quỹ như sau:

Chuyển khoản tiền 100.050.000 đồng (một trăm triệu, năm mươi nghìn đồng) gồm: 100.000.000 đồng để ký quỹ và 50.000 đồng để duy trì tài khoản thanh toán phục vụ công tác hoàn trả tiền ký quỹ và các khoản tiền bảo hiểm tại Hàn Quốc sau khi người lao động về nước và thanh lý hợp đồng vào tài khoản đã được mở tại Ngân hàng Chính sách xã hội, chi nhánh Hà Nội – phòng giao dịch quận Đống Đa theo thông tin được hướng dẫn kèm theo (người lao động đã được mở tài khoản và thông báo về số tài khoản tại Ngân hàng chính sách trong thời gian giáo dục định hướng). Thông tin hướng dẫn xem TẠI ĐÂY.

Theo yêu cầu của phía Hàn Quốc, người lao động hoàn thành giáo dục định hướng các khóa 01/2022 và khóa 02/2022 dự kiến sẽ xuất cảnh từ ngày 18/7/2022, vì vậy đề nghị quý Sở khuyến cáo người lao động có tên trong danh sách khẩn trương thực hiện việc chuyển khoản tiền ký quỹ nêu trên. Đối với người lao động có kế hoạch xuất cảnh ngày 18/7/2022 phải chuyển tiền ký quỹ muộn nhất trong ngày 14/7/2022, những người lao động còn lại chuyển tiền ký quỹ trước ngày 20/7/2022. Để đảm bảo việc chuyển tiền nhanh chóng, thuận lợi, đề nghị người lao động đến Ngân hàng xã hội các huyện/thị xã/thành phố để thực hiện việc chuyển tiền (việc chuyển tiền trong cùng hệ thống sẽ giúp cho việc tra soát kết quả chuyển tiền ngay sau khi người gửi chuyển tiền đi).

Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện ký Hợp đồng ký quỹ với người lao động, trả Giấy xác nhận ký quỹ tại địa điểm tập trung xuất cảnh.

Căn cứ thông tin Ngân hàng Chính sách xã hội cung cấp, hàng ngày Trung tâm sẽ cập nhật thông tin người lao động chuyển tiền ký quỹ thành công và nhắn tin thông báo kết quả chuyển tiền cho người lao động.

Trung tâm Lao động ngoài nước đề nghị người lao động đọc kỹ và thực hiện theo hướng dẫn./.
Tin khác