Kế hoạch thi tuyển cho ứng viên đăng ký dự tuyển chương trình IM Japan tại Hà Nội từ ngày 23/5 – 24/5/2023

Thực hiện kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản, Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo kết quả kiểm tra hồ sơ của những ứng viên nam đăng ký dự tuyển tham gia chương trình đợt 3/2023 đã nộp hồ sơ về Trung tâm.

(Danh sách ứng viên xem tại đây)

1. Thời gian và địa điểm:

- Thời gian tập trung: 08h00’ thứ Ba ngày 23/5/2023 (yêu cầu ứng viên có mặt tại địa điểm thi tuyển đúng thời gian quy định).

- Thời gian thi tuyển: từ ngày 23/5 đến ngày 24/5/2023.

- Địa điểm: Cơ sở đào tạo của Trung tâm Lao động ngoài nước (trong khuôn viên Trung tâm dạy nghề và đào tạo lao động SONA, địa chỉ: thôn Do Hạ, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội).

2. Nội dung thi tuyển:

- Ngày 23/5/2023: Kiểm tra kiến thức môn toán (45 phút); Kiểm tra thân thể, thị lực, sắc giác; thi thể lực.

- Ngày 24/5/2023: Phỏng vấn.

3. Yêu cầu đối với ứng viên:

- Mang theo Giấy chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân bản gốc Bằng Tốt nghiệp Trung học phổ thông hoặc tương đương trở lên để xuất trình khi làm thủ tục thi tuyển.

- Sử dụng trang phục áo sơ mi trắng, quần âu khi tham dự thi toán và phỏng vấn; mặc trang phục thể thao, đi giầy thể thao khi thi thể lực; mang theo bút bi để làm bài thi toán và không nhuộm tóc.

- Đối với ứng viên phải bổ sung hồ sơ (được ghi rõ trong danh sách), yêu cầu nộp bổ sung cho Trung tâm Lao động ngoài nước khi đến tham gia thi tuyển. Những ứng viên có hồ sơ không đủ điều kiện theo quy định hoặc ứng viên không bổ sung đầy đủ giấy tờ theo thông báo sẽ không được tham gia thi tuyển.

- Trước khi đến thi tuyển ứng viên phải quét ảnh mã QR (Ảnh QR bên dưới) để xác nhận thông tin tham dự thi tuyển.

4. Một số lưu ý về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19

Đề phòng chống dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Lao động ngoài nước đề nghị người lao động trong suốt quá trình thi tuyển phải đeo khẩu trang, đối với những người trong thời gian gần đây có các triệu chứng sốt, ho, khó thở thì không đến tham gia thi tuyển và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của cơ quan y tế. Trong trường hợp nêu trên, người lao động thông báo cho Trung tâm Lao động ngoài nước theo số điện thoại 024.7303.0199 máy lẻ 116 và sẽ được bố trí kế hoạch thi lại vào thời điểm phù hợp.

Lưu ý:

1. Để đảm bảo kế hoạch đào tạo và xuất cảnh cho ứng viên đúng tiến độ, thời gian nhập học sẽ được tổ chức vào Chủ Nhật, ngày 04/6/2023, vì vậy, đề nghị các ứng viên lên thi tuyển chủ động mang theo hành lý, tư trang cá nhân, đồ dùng học tập để sẵn sàng nhập học khi trúng tuyển.

2. Đối với trường hợp ứng viên có thị lực dưới 7/10 (không kính), đề nghị chủ động chuẩn bị kính trước khi nhập học để đảm bảo thị lực trong quá trình học tập.

3. Khuyến cáo ứng viên chủ động làm thủ tục xin cấp hộ chiếu (nếu chưa có hộ chiếu hoặc hộ chiếu còn thời hạn hiệu lực dưới 12 tháng) và phiếu Lý lịch tư pháp theo Mẫu số 01ủy quyền cho người thân nhận hộ chiếu và phiếu Lý lịch tư pháp trước khi lên thi tuyển.

4. Mang theo áo sơ mi trắng, cà vạt (đối với học viên nam), quần âu màu đen, giầy đen, trang phục thể thao, 04 ảnh chân dung kích thước 3cm x 4cm phông màu trắng và Kit test nhanh Covid-19 để sử dụng trong trường hợp cần thiết nếu trúng tuyển.

5. Chuẩn bị các khoản tiền sau khi trúng tuyển:

- Tổng số tiền học phí khi tham gia các khóa đào tạo: khoảng 9.675.000đ (trung bình khoảng 1.615.000đ/tháng, thu theo từng tháng);

- Lệ phí xin cấp Visa: 640.000đ

- Nộp Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước: 100.000đ

- Tiền khám sức khỏe: 955.000đ (trả trực tiếp cho Bệnh viện Tràng An);

- Tiền ký túc xá và tiền ăn trả trực tiếp cho cơ sở cung cấp dịch vụ.

6. Tự test nhanh SarS-CoV-2 trước khi đến tập trung tham dự thi tuyển

Trung tâm Lao động ngoài nước trân trọng thông báo./.




Tin khác