Danh sách người lao động được doanh nghiệp Hàn Quốc lựa chọn

Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo danh sách những người lao động được doanh nghiệp Hàn Quốc lựa chọn, ký hợp đồng lao động (xem danh sách tại đây). Để triển khai các thủ tục cần thiết để phái cử người lao động sang Hàn Quốc làm việc, Trung tâm Lao động ngoài nước đề nghị người lao động thuộc danh sách nêu trên chuẩn bị những nội dung sau:

         1. Chuẩn bị hồ sơ xin cấp visa

- Trong thời gian sớm nhất, người lao động cần liên hệ với Sở Tư pháp tỉnh/thành phố để xin cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 1.

- In điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu đối với những giấy tờ xin visa (theo mẫu tại website www.colab.gov.vn mục tải biểu mẫu). Người lao động cần chuẩn bị trước để có thể nộp đủ bộ hồ sơ xin cấp visa trong thời gian tham gia khóa giáo dục định hướng.

Lưu ý: Bộ hồ sơ xin cấp visa bao gồm (1) Tờ khai xin cấp visa, (2) Giấy xác nhận tình trạng sức khỏe, (3) 02 bản phô tô 2 mặt của CMND/CCCD, (4) bản phô tô trang 2,3 của hộ chiếu, (5) Bản gốc Phiếu lý lịch tư pháp số 1, (6) Hộ chiếu còn hiệu lực trên 01 năm. Người lao động phải đọc kỹ hướng dẫn, điền đầy đủ, chính xác thông tin và sắp xếp hồ sơ theo thứ tự nêu trên. Việc nộp thiếu giấy tờ, kê khai thông tin không chính xác sẽ dẫn đến tiến độ xuất cảnh của người lao động bị chậm hoặc không thể xuất cảnh sang Hàn Quốc làm việc.

2. Chuẩn bị các khoản tiền để thực hiện nghĩa vụ tài chính khi được thông báo tham gia khóa giáo dục định hướng

- Khoản tiền Việt Nam tương đương với 630 USDchi phí hành chính xin cấp visa 390.000 đồng.

- Khoản tiền 100.000.000 đồng (Một trăm triệu đồng) để thực hiện thủ tục ký quỹ tại Ngân hàng Chính sách xã hội.

Để đảm bảo kế hoạch nhập cảnh theo yêu cầu của HRD Hàn Quốc, đề nghị người lao động chủ động chuẩn bị các thủ tục và khoản tiền được thông báo nêu trên. Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ thông báo đến người lao động kế hoạch đào tạo giáo dục định hướng trong thời gian tới./.

TRUNG TÂM LAO ĐỘNG NGOÀI NƯỚC

Tin khác