Kế hoạch tập trung xuất cảnh ngày 01/4/2024

Triển khai kế hoạch tổ chức xuất cảnh sang Hàn Quốc làm việc đối với người lao động tham gia Chương trình EPS, Trung tâm Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo danh sách người lao động tham gia tập trung xuất cảnh vào ngày 01/4/2024 (danh sách tại đây). Để công tác tổ chức xuất cảnh được thực hiện đúng kế hoạch, tuân thủ các quy định, Trung tâm Lao động ngoài nước đề nghị người lao động chuẩn bị những nội dung như sau:

1. Kế hoạch tổ chức xuất cảnh:

1.1 Thời gian hướng dẫn thủ tục xuất cảnh

         - Khám sức khỏe: 07h00

         - Hướng dẫn các thủ tục xuất cảnh: 08h300

1.2 Địa điểm tập trung và khám sức khỏe

- Địa điểm tập trung làm thủ tục xuất cảnh, khám sức khỏe và xét nghiệm: Khách sạn Khăn Quàng Đỏ - số 94 ngõ 189 đường Hoàng Hoa Thám, phường Liễu Giai quận Ba Đình, Hà Nội.

- Chi phí khám và xét nghiệm: 265.000đ đối với nam và 295.000đ đối với nữ để kiểm tra sức khỏe trước khi xuất cảnh. Người lao động nộp trực tiếp chi phí trên cho bệnh viện. Người lao động liên hệ với chị Tú - cán bộ bệnh viện theo số điện thoại: 097.760.2525 để được hướng dẫn khám sức khỏe. (Chỉ những người lao động thuộc diện phải khám lại sức khỏe mới phải nộp)

- Người lao động có nhu cầu đặt phòng liên hệ với Khách sạn Khăn Quàng Đỏ theo số điện thoại: 024.3723.6727 để được hỗ trợ.

         2. Người lao động cần chuẩn bị khi đến tập trung xuất cảnh:

         - Mang theo các loại giấy tờ sau:

+ 01 Giấy xác nhận ký quỹ; 01 bản Hợp đồng đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc; 01 bản Hợp đồng ký quỹ.

+ 04 ảnh kích thước 3cmx4cm, bút bi, 01 điện thoại smart phone có sử dụng sim 3G hoặc 4G.

+ Giấy tờ mang theo để mở tài khoản ngân hàng tại Hàn Quốc: Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân (bản gốc và 02 bản photocopy có chứng thực); 01 hợp đồng ký giữa doanh nghiệp Hàn Quốc với người lao động; thông tin về mã số thuế cá nhân (người lao động có thể đăng ký mã số thuế cá nhân theo hình thức trực tuyến tại trang thông tin điện tử của Tổng cục thuế).

- Nộp cho Trung tâm Lao động ngoài nước (các khoản thu hộ) như sau:

+ Trang phục (mùa thu): 275.000 đồng

+ Phí soi chiếu an ninh tại sân bay Nội bài: 10,5 USD gồm 1,5 USD tiền phí dịch vụ soi chiếu an ninh tại sân bay Nội Bài và 9 USD tiền tăng phí dịch vụ hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài áp dụng từ ngày 01/01/2015 (quy đổi theo tỷ giá do hãng hàng không thông báo vào ngày lao động xuất cảnh);

+ Người lao động nộp bù hoặc được Trung tâm Lao động ngoài nước hoàn trả tiền chênh lệch vé máy bay theo tỷ giá giữa thời điểm nộp tiền và thời điểm xuất cảnh (nếu có).

+ Tham gia Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước: 100.000 đồng

+ Chi phí tổ chức xuất cảnh: 150.000 đồng

         Trung tâm thu tiền bằng hình thức chuyển khoản: người lao động nộp các khoản tiền xuất cảnh theo hướng dẫn tại link sau: https://zalo.me/g/gseazq709

         Thời gian hoàn thành việc nộp tiền: trước 14h00 ngày 29 tháng 3 năm 2024

         Lưu ý: Trường hợp người lao động đã nộp tiền nhưng không xuất cảnh vì các lý do khác nhau, đề nghị đến trụ sở Trung tâm Lao động ngoài nước – số 1 Trịnh Hoài Đức – Cát Linh – Đống Đa – Hà Nội để trả lại trang phục và nhận lại các khoản tiền đã nộp (nếu có) trong ngày 02/4/2024.

         - Các khoản tiền nộp tại Hàn Quốc: 500 USD để mua bảo hiểm rủi ro và bảo hiểm hồi hương;

         3. Một số nội dung khác

- Người lao động được mang tối đa 20kg hành lý ký gửi và 7kg hành lý xách tay khi xuất cảnh; tuyệt đối không được mang các loại lương thực và thực phẩm được làm từ thịt, thuỷ hải sản, các loại rau, củ, quả và các loại hàng hóa bị Hàn Quốc cấm mang theo khi nhập cảnh và không được vận chuyển theo quy định của các hãng hàng không. Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ kiểm tra hành lý của người lao động tại nơi tập trung xuất cảnh, nếu phát hiện mang các hàng hóa thuộc danh mục bị cấm nêu trên, sẽ tạm dừng xuất cảnh, xử lý theo quy định.

- Trang phục khi tập trung thực hiện thủ tục xuất cảnh: yêu cầu người lao động mặc quần dài tối màu, đi giày thể thao; áo và mũ đồng phục được phát tại điểm tập trung.

- Trước khi xuất cảnh, người lao động không nên tổ chức liên hoan, chia tay; không tham gia các hoạt động tập trung đông người. Thời gian gần đây, một số trường hợp người lao động liên hoan chia tay, bị tai nạn dẫn đến không đủ điều kiện xuất cảnh bị chủ sử dụng lao động hủy hợp đồng.

- Để tránh trường hợp người lao động sau khi nhập cảnh Hàn Quốc, phải về nước vì lý do kết quả xét nghiệm dương tính với chất gây nghiện, đề nghị người lao động trước thời gian xuất cảnh (khoảng 3-4 ngày) không sử dụng các loại thuốc có thành phần là Codein, Scopolamin, các hoạt chất có trong cây thuốc phiện, bao gồm các loại thuốc sau đây: thuốc ho, thuốc giảm đau, thuốc chống say tàu xe, thuốc đi ngoài, thuốc chống nôn.

- Sau khi nhập cảnh phải tuyệt đối tuân thủ các quy định phòng chống dịch của cơ quan chức năng Hàn Quốc, trong trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của Hàn Quốc và có thể bị yêu cầu về nước.

Từ ngày 15/8/2023, người lao động thực hiện thủ tục xuất cảnh chỉ tập trung trong 01 ngày, vì vậy, người lao động đến muộn sẽ không kịp để khám sức khỏe, trong trường hợp này, người lao động sẽ bị hoãn xuất cảnh.

Trong trường hợp không thể tập trung xuất cảnh theo thông báo này, đề nghị người lao động thông báo ngay cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội địa phương kèm theo đơn trình bày rõ lý do hoãn xuất cảnh để Trung tâm Lao động ngoài nước có căn cứ thông báo cho phía Hàn Quốc. Nếu người lao động không tham gia tập trung theo kế hoạch dẫn đến bị hủy chuyến bay thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm./.

          TRUNG TÂM LAO ĐỘNG NGOÀI NƯỚC

Tin khác