KHAI GIẢNG KHÓA ĐÀO TẠO TIẾNG ĐỨC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐI HỌC TẬP VÀ LÀM VIỆC TRONG NGÀNH ĐIỀU DƯỠNG, CHĂM SÓC NGƯỜI GIÀ TẠI CHLB ĐỨC

Ngày 03/8/2015, Trung tâm Lao động ngoài nước phối hợp với Công ty Vivantes Diễn đàn cho người cao tuổi (gọi tắt là Công ty Vivantes) tổ chức Lễ khai giảng khóa đào tạo tiếng Đức cho các học viên đi học tập và làm việc trong ngành điều dưỡng, chăm sóc người già tại Cộng hòa Liên bang Đức.


Ông Phan Văn Minh – Giám đốc TTLĐNN phát biểu khai giảng khóa học.

Tới dự và chỉ đạo Lễ khai giảng có ông Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Tham dự Lễ khai giảng có ông Phạm Viết Hương, Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, bà Iris Asenmacher, Bí thư thứ nhất, Đại sứ quán CHLB Đức tại Việt Nam, Lãnh đạo Trung tâm Lao động ngoài nước, Tiến sĩ Rene Herrmann – Giám đốc điều hành Công ty Vivantes, bà Chu Thị Phương Nhung – Điều phối viên khu vực của Tổ chức hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) bà Rita Schneider - Chuyên gia hỗ trợ phát triển của Tổ chức GIZ, đại diện viện Goethe tại Hà Nội, đại diện Lãnh đạo Đoàn 871-Tổng cục chính trị - Bộ Quốc phòng và phóng viên một số cơ quan thông tấn báo chí ở Trung ương và Hà Nội cùng 115 học viên tham dự chương trình.


Đại biểu tham dự Lễ Khai giảng khóa đào tạo tiếng Đức.

Trên cơ sở bản Thỏa thuận giữa Trung tâm Lao động ngoài nước và Công ty Vivantes Diễn đàn cho người cao tuổi, các học viên sẽ tham dự khóa đào tạo tiếng Đức trong thời gian 12 tháng tại Việt Nam do Trung tâm Lao động ngoài nước và Công ty Vivantes phối hợp tổ chức và quản lý; công tác đào tạo do Viện Goethe tại Hà Nội thực hiện. Các học viên sẽ được hỗ trợ chi phí ăn (từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần) và toàn bộ chi phí nhà ở trong thời gian tham dự khóa đào tạo này. Kết thúc khóa đào tạo những ứng viên thi đỗ sẽ được cấp chứng chỉ B2 và được sang học nghề điều dưỡng, chăm sóc người già tại CHLB Đức trong thời gian 3 năm. Kết thúc khóa học nghề, các học viên sẽ dự thi để được cấp chứng chỉ điều dưỡng viên chăm sóc người già cấp Quốc gia của Đức, có giá trị toàn Liên bang và sẽ được tiếp nhận vào làm việc theo hợp đồng lao động tại các cơ sở chăm sóc người già của Công ty Vivantes hoặc được công ty Vivantes giới thiệu làm việc ở các cơ sở khác của Đức.


Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng



Lãnh đạo Bộ LBTBXH, TTLĐNN, công ty Vivantes cùng tập thể giáo viên, học viên của khóa đào tạo tiếng Đức
Tin khác