CƠ HỘI ĐƯỢC ĐI HỌC TẬP VÀ LÀM VIỆC TẠI CHLB ĐỨC TRONG NGÀNH ĐIỀU DƯỠNG VÀ CHĂM SÓC NGƯỜI GIÀ
 

CƠ HỘI ĐƯỢC ĐI HỌC TẬP VÀ LÀM VIỆC TẠI CHLB ĐỨC TRONG NGÀNH ĐIỀU DƯỠNG VÀ CHĂM SÓC NGƯỜI GIÀ

Thực hiện Thỏa thuận giữa Trung tâm Lao động ngoài nước và Công ty TNHH Vivantes diễn đàn cho người cao tuổi về việc thực hiện tuyển chọn, đào tạo và đưa lao động Việt Nam sang học tập và làm việc tại CHLB Đức trong ngành điều dưỡng và chăm sóc người già; ngày 15/12/2015 Trung tâm Lao động ngoài nước đã đăng tin về việc tuyển chọn ứng viên theo chương trình này với độ tuổi quy định từ đủ 21 tuổi đến 25 tuổi.

Tuy nhiên, để đảm bảo điều kiện về độ tuổi của các ứng viên, Trung tâm Lao động ngoài nước và Công ty TNHH Vivantes thống nhất điều chỉnh về độ tuổi của ứng viên đăng ký tham gia chương trình. Theo đó, tất cả ứng viên có độ tuổi từ đủ 21 tuổi đến 28 tuổi đã tốt nghiệp hoặc đang học tại các Trường Cao đẳng hoặc Đại học học chuyên ngành điều dưỡng đều có thể đăng ký tham gia chương trình. Như vậy, cơ hội đi học tập và làm việc tại CHLB Đức được mở rộng hơn đối với người lao động có độ tuổi từ 26 đến 28 tuổi.

Khi đăng ký dự tuyển người lao động cần chú ý:

- Trung tâm Lao động ngoài nước trực thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội là cơ quan duy nhất tại Việt Nam được phép hợp tác cùng Công ty TNHH Vivantes của CHLB Đức thực hiện việc tuyển chọn, đào tạo và đưa lao động Việt Nam sang học tập và làm việc tại CHLB Đức trong ngành điều dưỡng và chăm sóc người già.

- Người lao động khi đăng ký dự tuyển và nếu trúng tuyển tham gia Chương trình này không phải nộp bất cứ một khoảng chi phí nào.

- Được hỗ trợ: toàn bộ tiền ăn (từ thứ 2 đến thứ 6) và tiền trong suốt thời gian 12 tháng học tiếng Đức tại Việt Nam; các chi phí làm hộ chiếu, visa, tiền khám sức khỏe; tiền vé máy bay 01 lần từ Việt Nam sang Đức.

- Trong 3 năm học nghề tại Đức, hàng tháng người lao động sẽ được nhận học bổng với mức 1.037 Euro/tháng; kết thúc 3 năm học nghề, được cấp chứng chỉ Quốc gia của Đức có giá trị trên toàn Liên bang Đức, được ký hợp đồng lao động với mức lương khoảng 2.300 Euro/tháng (chưa tính phụ cấp).

Người lao động có thể xem thông tin chi tiết về việc tuyển ứng viên tham gia chương trình năm 2016 tại đâyHYPERLINK "http://colab.gov.vn/tin-tuc/951/THONG-BAO-TUYEN-CHON-UNG-VIEN-SANG-HOC-TAP-VA-LAM-VIEC-TRONG-NGANH-DIEU-DUONG-CHAM-SOC-NGUOI-GIA-TAI-CONG-HOA-LIEN-BANG-DUC-NAM-2016.aspx".

Tin khác