Bổ sung hồ sơ xin cấp Visa cho người lao động theo chương trình EPS

Thời gian qua, Trung tâm Lao động ngoài nước đã thông báo, hướng dẫn cho người lao động được chủ sử dụng lao động lựa chọn, ký hợp đồng hoàn thiện thủ tục xin cấp visa. Tuy nhiên, trong quá trình rà soát hồ sơ có một số người lao động hồ sơ chưa đảm bảo để xin cấp visa như: Lý lịch tư pháp sai thông tin, quá thời hạn 03 tháng kể từ ngày cấp; giấy khám sức khỏe hết hạn, hoặc bị hủy hợp đồng được chủ sử dụng lao động khác lựa chọn (Danh sách và loại hồ sơ cần bổ sung kèm theo).

Để hoàn thiện hồ sơ xin cấp visa Trung tâm Lao động ngoài nước đề nghị người lao động kế hoạch khám sức khỏe và nộp bổ sung hồ sơ như sau:

1. Địa điểm khám lao phổi:

* Tại phía Bắc: Bệnh viện Tràng An tại địa chỉ: Số 59, ngõ Thông Phong, phố Tôn Đức Thắng, Hà Nội. Người lao động liên hệ với chị Tú – cán bộ bệnh viện theo số điện thoại 097.760.2525 để được hướng dẫn đăng ký khám sức khỏe.

* Tại phía Nam: Bệnh viện Y khoa Phước An – Thành phố Hồ Chí Minh (sau khi nhận Lý lịch tư pháp số 1)

- Chi phí khám lao phổi: nộp trực tiếp cho bệnh viên khám sức khỏe.

Người lao động được lựa chọn bệnh viện khám sức khỏe phù hợp, thuận lợi với việc di chuyển của mình.

2. Thời gian khám sức khỏe và cách thức nộp hồ sơ:

Đối với lao động lựa chọn khám tại Bênh viện Tràng An:

+ Thời gian khám: 09h00 ngày 06/12/2023

+ Khi đi khám mang theo hồ sơ xin cấp visa với các loại giấy tờ được yêu cầu để nộp cho cán bộ Trung tâm được cử thu hồ sơ tại Bệnh viện. Sau khi khám xong, người lao động không phải đến Trung tâm.

- Đối với lao động lựa chọn khám tại Bệnh viện Y khoa Phước An – Thành phố Hồ Chí Minh: Người lao động tự lựa chọn thời gian khám, nhận kết quả khám lao phổi của bệnh viện, gửi kèm lý lịch tư pháp (Chỉ gửi khi có có đủ hồ sơ, không gửi nhiều lần tránh thất lạc và nhầm lẫn) và gửi chuyển phát nhanh, bảo đảm qua bưu điện về Trung tâm Lao động ngoài nước theo địa chỉ:

- Trung tâm Lao động ngoài nước, Số 1 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội

Ngoài phong bì ghi rõ thông tin: Số báo danh…..Họ tên người lao động - Hồ sơ bổ sung xin cấp visa, Ví dụ: 90800123 – Nguyễn Văn Nam – Hồ sơ bổ sung xin cấp visa)

Trung tâm Lao động ngoài nước trân trọng thông báo và đề nghị người lao động thực hiện, các trường hợp không nộp bổ sung hồ sơ giấy tờ theo yêu cầu dẫn đến việc không hoàn thiện hồ sơ xin cấp visa, hoặc hoàn thiện hồ sơ muộn dẫn đến bị hủy hợp đồng hoặc lỗi “nhập cảnh muộn”, người lao động chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Lưu ý: Trung tâm sẽ thường xuyên rà soát tình trạng Hợp đồng và hồ sơ xin cấp visa của người lao động và thông báo hướng dẫn người lao động bổ sung (nếu cần thiết), để chủ động trong việc hoàn thiện đầy đủ, kịp thời hồ sơ xin cấp visa, đề nghị người lao động theo dõi thông tin hợp đồng trên tài khoản cá nhân và chủ động xin cấp Lý lịch tư pháp ngay khi được cấp phép hoặc ký hợp đồng lao động. Việc chuẩn bị đủ, kịp thời hồ sơ xin cấp visa là một trong các yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy thời gian nhập cảnh sớm.

Trung tâm Lao động ngoài nước trân trọng thông báo./.

TRUNG TÂM LAO ĐỘNG NGOÀI NƯỚC

Tin khác