Bổ sung Hồ sơ xin cấp Visa cho người lao động theo Chương trình EPS

Thời gian qua, Trung tâm Lao động ngoài nước đã thông báo, hướng dẫn cho người lao động được chủ sử dụng lao động lựa chọn, ký hợp đồng hoàn thiện thủ tục xin cấp visa. Tuy nhiên, trong quá trình rà soát hồ sơ có một số người lao động hồ sơ chưa đảm bảo để xin cấp visa như: Lý lịch tư pháp sai thông tin, quá thời hạn 03 tháng kể từ ngày cấp; giấy khám sức khỏe hết hạn, hoặc bị hủy hợp đồng được chủ sử dụng lao động khác lựa chọn (Danh sách và loại hồ sơ cần bổ sung kèm theo).

Để hoàn thiện hồ sơ xin cấp visa Trung tâm Lao động ngoài nước đề nghị người lao động:

1. Địa điểm khám lao phổi:

* Đối với người lao động cư trú các tỉnh ở khu vực miền Bắc và miền Trung: Bệnh viện Tràng An tại địa chỉ: Số 59, ngõ Thông Phong, phố Tôn Đức Thắng, Hà Nội. Người lao động liên hệ với chị Tú – cán bộ bệnh viện theo số điện thoại 097.760.2525 để được hướng dẫn đăng ký khám sức khỏe.

- Thời gian: 09h00 ngày 02/6/2023

- Chi phí khám lao lao phổi: 235.000 đ (nộp trực tiếp cho bệnh viên khám sức khỏe).

* Đối với người lao động cư trú các tỉnh ở các tỉnh phía Nam: Bệnh viện Y khoa Phước An – Thành phố Hồ Chí Minh (sau khi nhận Lý lịch tư pháp số 1)

Người lao động lựa chọn bệnh viện khám sức khỏe phù hợp, thuận lợi với việc di chuyển của mình.

2. Đối tượng cần bổ sung hồ sơ:

- Đối với trường hợp chỉ phải khám lao phổi: Sau khi khám xong sức khỏe người lao động quay về nhà không cần phải đến Trung tâm.

- Đối với trường hợp khám lao phổi và bổ sung lý lịch tư pháp: Tập trung khám sức khỏe vào 09h00 ngày 09/6/2023 tại Bệnh viện Tràng An, khi đi mang theo lý lịch tư pháp bản gốc. Trung tâm sẽ cử cán bộ thu hồ sơ bổ sung tại Bệnh viện, hoặc bệnh viện Đa khoa Phước An (sau khi nhận Lý lịch tư pháp số 1).

- Đối với người lao động chỉ hoàn thiện hồ sơ (không phải khám sức khỏe) : Nộp bổ sung về Trung tâm muộn nhất trước ngày 02/6/2023 (càng sớm càng tốt). Ngoài phong bì ghi rõ thông tin người lao động (Số báo danh…..Họ tên người lao động - Hồ sơ bổ sung xin cấp visa, ví du: 90800123 – Nguyễn Văn Nam – Hồ sơ bổ sung xin cấp visa)

Trung tâm Lao động ngoài nước trân trọng thông báo và đề nghị người lao động thực hiện, các trường hợp không nộp bổ sung hồ sơ giấy tờ theo yêu cầu dẫn đến việc không hoàn thiện hồ sơ xin cấp visa để nhập cảnh Hàn Quốc, người lao động chịu hoàn toàn trách nhiệm./.

TRUNG TÂM LAO ĐỘNG NGOÀI NƯỚC

Tin khác